Việc nâng cấp sẽ được tiến hành từ tháng 8. Như vậy, sân bay quốc tế Nội Bài chỉ còn khai thác một đường băng 1B dài 3.800 m phục vụ các máy bay cất và hạ cánh. Các hãng hàng không sẽ phải điều chỉnh khá nhiều lịch bay cho phù hợp.
Đường băng A1 được xây dựng từ năm 1966, 10 năm sau được nâng cấp lần thứ nhất. Về mặt kết cấu, tuổi thọ tối đa của lớp mặt bê tông đường băng là 20 năm nhưng A1 đã có tuổi thọ 38 năm nên đang bị nứt, bong bật, ảnh hưởng đến quá trình cất/hạ cánh.
Là sân bay lớn thứ 2 của cả nước, sân bay quốc tế Nội Bài có 26 hãng hàng không nội địa và quốc tế khai thác với trung bình khoảng 440 lượt cất/hạ cánh mỗi ngày. Thời gian giãn cách giữa mỗi chuyến bay là 5 phút.
Dự kiến cuối năm nay, nhà ga hành khách T2 sẽ đi vào hoạt động để tăng năng lực thông qua của sân bay Nội Bài vốn đang quá tải.
Bình luận (0)