Đáng tiếc, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến các hội chợ giao thương quốc tế thường niên cả ở Việt Nam lẫn thế giới không thể diễn ra. Trong xu hướng tiêu dùng nội thất toàn cầu đang tăng cao như hiện nay, nếu thiếu công tác quảng bá, kết nối với thị trường, DN có thể lỡ mất cơ hội trong việc phát triển doanh số, cải thiện vị thế. 

Do vậy, khi Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ kết thúc, ban tổ chức sẽ kết nối đưa người mua hàng tới tham quan trực tiếp các nhà máy đã tham gia triển lãm online lẫn offline.

"Chúng tôi hy vọng, khi việc kết nối kinh doanh phát huy hiệu quả, tăng trưởng doanh số xuất khẩu của ngành nội thất Việt Nam trong năm 2021 này không chỉ giữ vững ở mức 2 con số mà còn có thể tạo nên những thành quả lớn hơn, như việc trụ vững ở ngôi Á quân toàn cầu hiện nay" - ông Phương bày tỏ.

Ngành gỗ đẩy mạnh kết nối bán hàng trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Hoạt động tiếp xúc khách hàng trong khuôn khổ sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện, tại hội thảo Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ với Amazon, bà Kha Lệ Trinh, quản lý tài khoản cấp cao Amazon Global Selling Vietnam, lưu ý nhà bán hàng Việt Nam cung cấp những sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của số đông người Mỹ như: đồ gỗ có sức bền cao, sức chứa lớn, không chiếm dụng không gian... Ngoài ra, lưu ý các sản phẩm đồ gỗ phục vụ nhà bếp sẽ tiêu thụ tốt vào tháng 4 và 5 trong dịp Ngày của mẹ (9-5)...

Tin-ảnh: T.Dương