"Thật vui mừng khi thấy điều từng xa lạ đang dần trở thành xu hướng và tôi cho rằng đó là một sự thành công" - ông Fred chia sẻ.
Haberman là công ty tiếp thị hoạt động với phương châm "mang lại sự khác biệt cho thế giới". Kể từ khi được thành lập vào năm 1994, công ty này đã làm việc với nhiều thương hiệu hữu cơ nổi tiếng như Annie’s, Organic Valley, Earthbound Farm và Daiya…
Ông Fred Haberman là một trong những người đi đầu xu hướng nông nghiệp hữu cơ tại Mỹ Ảnh: FOOD TANK
Ông Fred đam mê nông nghiệp và thực phẩm khi còn là sinh viên Trường ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ) vào cuối những năm 1980. Ông gia nhập phong trào hữu cơ tại thời điểm nông dân và các nhóm hoạt động vì người tiêu dùng trên toàn thế giới bắt đầu yêu cầu ban hành các điều luật và tiêu chuẩn cho sản phẩm hữu cơ.
Suốt 3 thập kỷ sau, Fred thành lập nhiều công ty và thực hiện hàng loạt dự án với mục tiêu duy nhất: Tạo xu hướng hữu cơ trong hệ thống thực phẩm Mỹ. Với ông, nông nghiệp hóa học là một mối lo ngại lớn không chỉ với hệ thống thực phẩm Mỹ mà còn nhiều vấn đề khác, trong đó có ô nhiễm nước và đất đai. Một trong những thành công lớn nhất mà ông đạt được là góp phần nâng doanh số bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại Mỹ từ mức 1,5% năm 2002 lên hơn 5,3% năm 2016.
Cống hiến của Fred cho phong trào nông nghiệp hữu cơ Mỹ không chỉ gói gọn trong Công ty tiếp thị Haberman. Ông là nhà đồng sáng lập hai trang trại hữu cơ thủy canh trong nhà quy mô lớn là St. Paul và Urban Organics ở bang Minnesota.
Là một trong những trang trại hữu cơ thủy canh được chứng nhận đạt chuẩn đầu tiên, Urban Organics ra đời với mong muốn cung cấp thêm nguồn thực phẩm sạch cho người dân xung quanh khu đô thị Minneapolis-Saint Paul, bang Minnesota. Kể từ khi Urban Organics được thành lập, 200 triệu USD đã được đầu tư vào sự phát triển kinh tế của khu đô thị nêu trên và tạo ra hàng trăm việc làm. "Khi người dân có việc làm, họ có điều kiện ăn uống lành mạnh và học tập tốt hơn, kéo theo nhiều điều tích cực khác" - ông Fred chia sẻ.
Bình luận (0)