Ngày 15-9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì và tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama thực hiện.
Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Việc này nhằm góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam; thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển; tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò quan trọng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập quốc tế.
Đại diện Ban tổ chức thông tin về Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nêu rõ, Bộ luôn mong muốn truyền tải thông điệp về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cho mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động. Thể lệ, mục đích, yêu cầu của cuộc thi đã nhấn mạnh tính trung thực khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo, đã được các cơ quan liên quan cấp phép. Các sản phẩm cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.
Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm có hệ thống giải. Giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho mỗi một loại hình: quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp; và Giải thưởng của Ban Tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất dành cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến
Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12-2023 tại Hà Nội.
Bình luận (0)