Theo ITPC, ngoài các báo cáo thị trường trên Cổng thông tin điện tử thương mại và đầu tư (MIS), bản tin Xúc tiến thương mại và đầu tư, DN còn có thể cập nhật thông tin về thị trường xuất khẩu thông qua chương trình truyền hình "Kinh tế kết nối", ấn phẩm "Thông tin thị trường". Đây là những kênh thông tin hữu ích, thường xuyên cập nhật cho DN - đặc biệt là DN đang xuất khẩu hoặc định hướng xuất khẩu.

Tập trung thông tin có chiều sâu cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Doanh nghiệp gặp gỡ bộ phận thu mua của Big C tại buổi kết nối đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị này

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết năm 2019, trung tâm sẽ tăng cường hỗ trợ DN tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, thâm nhập thị trường nước ngoài bằng những phương thức truyền thống như hội chợ triển lãm ở nước ngoài, kết nối đối tác. Song song đó, ITPC sẽ tập trung thông tin sâu vào từng chuyên ngành, nhất là những ngành hàng có giá trị gia tăng cao và thị trường tiềm năng nhất. "Vấn đề không chỉ là đi tìm người mua cho DN mà còn là thông tin đánh giá người mua, tiềm năng người mua, tiêu chuẩn và hàng rào kỹ thuật của các nước để DN có thể đáp ứng đúng" - ông Hòa nói.

Tại hội thảo, khoảng 140 DN đăng ký tham gia kết nối đưa hàng vào chuỗi siêu thị Big C, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm tươi sống... 

Tin-ảnh: Th.Nhân