Đại diện Shopee cho biết gian hàng "Đi chợ trên Shopee" được gấp rút triển khai theo đề nghị của Sở Công Thương tại văn bản số 3517 ngày 15-7 về việc tăng cường cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua phương thức giao dịch trực tuyến. Nguồn hàng sẽ do các nhà bán hàng là đối tác của Shopee cung ứng.
Trước đó, sàn này đã cho một số cửa hàng, siêu thị "mượn" nền tảng để bán hàng trực tuyến với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, trong đó có Co.opmart.
Tiki cũng thông tin sàn này đang nhanh chóng triển khai bán hàng theo đề nghị của Sở Công Thương. Dự kiến, vào thứ 5 tuần sau (ngày 22-7) sẽ ra mắt một chương trình mới về bán thực phẩm tươi sống. Hiện, Tiki vẫn cung cấp một số loại thực phẩm như thịt, trái cây… thông qua kênh TikiNgon.
Viettel Post gửi tin nhắn đến người dân tại TP HCM để mời mua sản phẩm bình ổn giá trên trang Voso.vn hoặc các bưu cục
Một sàn thương mại điện tử khác đã tích cực phối hợp để phục vụ cung ứng lượng đặt rau củ quả tại TP HCM tăng rất mạnh trong những ngày qua là Voso của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post).
"Chúng tôi phải sử dụng máy học để trả lời tin nhắn của khách đặt hàng. Tốc độ xử lý đơn hàng được đẩy lên gấp 23 lần so với trước nhưng do lượng đặt hàng quá lớn nên không tránh khỏi tình trạng tồn đơn hàng. Chưa kể, rau củ quả ngày càng khan hiếm và tăng giá khiến việc cung ứng có phần vất vả hơn" - đại diện Viettel Post thông tin.
Đến hết ngày 16-7, nếu tính chung cả kênh bán hàng online cùng 34 điểm bán hàng tại chỗ của Viettel Post tại TP HCM, đã có gần 100 tấn rau củ quả tươi được tiêu thụ trong 4 ngày liên tiếp.
Các combo của Voso được thiết kế ngẫu nhiên 5kg, đồng giá 20.000 đồng/kg, cung cấp đủ bữa ăn cho một gia đình 4-5 người trong 3-5 ngày. Lượng đặt combo rau củ này vào ngày cao điểm lên đến 1.200 đơn hàng. Mặc dù nỗ lực bổ sung nguồn cung nhưng mặt hàng này luôn "cháy hàng" từ sớm tại các bưu cục.
Ông Đỗ Xuân Tiến, Giám đốc Viettel Post chi nhánh TP HCM, nhìn nhận trong thời gian tới, nhu cầu rau quả của người dân dự kiến vẫn ở mức cao. Do đó, Viettel Post sẽ liên tục bổ sung nguồn hàng rau củ quả và giữ mức giá ổn định để phục vụ người dân với mục tiêu góp sức duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.
Các nền tảng bán hàng online khác hay trang bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội của nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì cung cấp rau củ quả, thịt cá tươi song do nguồn hàng hạn chế cũng như sức mua tăng mạnh nên thường trong tình trạng hết hàng.
Nền tảng đi chợ hộ Grabmart (thuộc Grab) cho hay tài xế giao hàng phải "chạy" đơn hàng "tối mặt", dù có lượng tài xế bổ sung khi dịch vụ Grabbike ngừng hoạt động. Nhiều cửa hàng, siêu thị đã tắt kết nối với ứng dụng này do phục vụ không xuể.
Bình luận (0)