Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, khoảng 100 cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí… của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) khắp cả nước nhanh chóng mở cửa trở lại.
Tiên phong. Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group, cho biết với kế hoạch phục hồi du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, tổng công ty đã tính toán, xây dựng kỹ lộ trình trở lại "đường đua" xanh cho cả hệ thống. Câu chuyện phục hồi các hoạt động kinh doanh dịch vụ của Saigontourist Group gắn liền với bối cảnh chung của ngành du lịch TP HCM và cả nước.
Saigontourist Group đã khởi động lại thị trường nội địa với những tour đưa khách đến “vùng xanh” Cần Giờ ngay sau giai đoạn giãn cách xã hội. Ảnh: Bình An
Hiện những cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí… của Saigontourist Group trên cả nước đã mở cửa hoạt động, đón khách trở lại và tuân thủ tuyệt đối quy định theo bộ tiêu chí an toàn của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và chính quyền các địa phương.
Để kích thích nhu cầu đi du lịch, sử dụng dịch vụ du lịch cũng như mang lại những giá trị dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Saigontourist Group đã liên tục áp dụng chương trình khuyến mãi, kích cầu đồng loạt từ dịch vụ lưu trú, ẩm thực, hội nghị, hội thảo, tour… Chương trình huy động sự tham gia của hơn 70 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu giải trí với mức ưu đãi tốt nhất, lên đến trên 50%.
"Chúng tôi đã và đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực từ khách hàng, cho thấy thị trường du lịch trong nước đã từng bước ấm dần lên sau thời gian dài giãn cách" - ông Phạm Huy Bình nói.
Tiên phong hưởng ứng thực hiện kế hoạch đón khách quốc tế thí điểm, trong tháng 11-2021, Saigontourist Group đã tái kích hoạt các cơ sở dịch vụ lưu trú, ẩm thực, giải trí trong hệ thống, hiện diện tại các địa phương đã được Chính phủ đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Sức mạnh nội lực, kinh nghiệm thị trường. Du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 kéo dài 2 năm qua. Dù vậy, Saigontourist Group vẫn trụ vững để trong thời điểm dịch đang diễn ra vẫn có những hoạt động phục vụ lực lượng tuyến đầu và ngay khi dịch được kiểm soát đã khai thác các tour "vùng xanh" đầu tiên ở TP HCM.
Khi phân tích, ông Phạm Huy Bình cho rằng có nhiều yếu tố, trong đó sức mạnh nội lực cùng với kinh nghiệm thị trường là 2 yếu tố lớn nhất giúp Saigontourist Group tồn tại và đứng vững trước "sóng to gió lớn" trong giai đoạn khó khăn vừa qua.
Ở khía cạnh thứ nhất, việc quản trị hệ thống đã giúp tổng công ty tối ưu hóa sức mạnh nội lực. Ở khía cạnh thứ hai, kinh nghiệm thị trường và từng đối phó vượt qua những thử thách, thế mạnh về giá trị của một thương hiệu lớn, uy tín trong ngành đã giúp đơn vị thích ứng nhanh, thích ứng tốt trước những thử thách của hoàn cảnh.
Như trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Saigontourist Group là đơn vị tiên phong và chủ lực trong triển khai công tác hỗ trợ phục vụ lưu trú, ăn uống cho hàng vạn y - bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế từ các địa phương được Bộ Y tế điều động hỗ trợ TP HCM, cũng như lực lượng tuyến đầu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố tham gia phòng chống dịch.
Công tác hỗ trợ phục vụ hậu cần phòng chống dịch với sự huy động nguồn lực từ 24 khách sạn của Saigontourist Group tại TP HCM vừa qua là kinh nghiệm quý để tập đoàn đẩy mạnh phục vụ du khách theo hình thức staycation (kỳ nghỉ tại chỗ), áp dụng cho các khách sạn 4-5 sao ở trung tâm thành phố trong giai đoạn bình thường mới.
Song song đó, Saigontourist Group là đơn vị tư vấn, tài trợ và trực tiếp tổ chức hơn 10 tour Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh nhằm tri ân lực lượng y tế tham gia chống dịch tại TP HCM. Những tour này đã đón và phục vụ hơn 1.300 lượt khách trong giai đoạn từ ngày 19-9 đến 21-10-2021. Các tour tri ân nhận được phản hồi rất tốt từ khách trải nghiệm, như món quà tinh thần giúp các y - bác sĩ tuyến đầu thư giãn, tái tạo năng lượng sau thời gian làm việc căng thẳng. "Bản thân và tập thể y - bác sĩ tham quan tour Cần Giờ rất xúc động trước tình cảm nồng hậu của chính quyền và người dân TP HCM" - bác sĩ Đào Thị Hương, Trưởng đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, chia sẻ.
Những bước đi "tiên phong" được xem là ví dụ điển hình cho tính chủ động của Saigontourist Group ngay trong những thời điểm khó khăn nhất. Trước khi có quy định cụ thể hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt trong hoạt động du lịch, Saigontourist Group đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch, phương án, quy trình đón tiếp và phục vụ khách. Việc tái kích hoạt các cơ sở dịch vụ trong hệ thống Saigontourist Group không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn góp phần vào tiến trình phục hồi hoạt động du lịch của TP HCM và cả nước.
"Trong đại dịch Covid-19, chính thời điểm khó khăn nhất, ban lãnh đạo tổng công ty đã quán triệt phương châm bình tĩnh, linh hoạt, trách nhiệm, kịp thời đưa ra giải pháp tối ưu, vừa giảm thiệt hại vừa cố gắng giữ vững nền móng nhằm tạo đà phát triển khi tình hình dịch được kiểm soát. Vấn đề chăm sóc và giữ chân người lao động cũng là bài toán lớn, không chỉ đối với chúng tôi mà với cả cộng đồng doanh nghiệp. Văn hóa Saigontourist Group luôn xem nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất" - ông Phạm Huy Bình chia sẻ.
Bình luận (0)