Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands). Theo đó, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm, giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Thương hiệu số 1 ngành ngân hàng

VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt vào danh sách tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 4 lần nằm trong bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh sức mạnh và giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.

Khách hàng luôn hài lòng khi giao dịch tại VietinBank
Khách hàng luôn hài lòng khi giao dịch tại VietinBank

Trước đó, năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, là thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Năm 2016, VietinBank đã có những bước nhảy vọt đáng ghi nhận, tự hào lọt vào tốp 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng hơn so với năm trước. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm, giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên tốp 400 ngân hàng toàn cầu. Thử thách tiếp theo là lọt vào tốp 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Sẵn sàng hội nhập

VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế.  Bên cạnh vị trí tốp 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm được Forbes xếp hạng trong 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, VietinBank còn đạt các danh hiệu: Tốp 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong tốp 10 thương hiệu mạnh.

Cũng theo ông Samir, thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm tập trung cho thương hiệu và chuyển hướng khai thác lợi thế thương hiệu bên cạnh giá cả và tính khác biệt của sản phẩm. Tại khu vực ASEAN, có 32 ngân hàng được lọt vào tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016, trong đó VietinBank là ngân hàng 4 lần nằm trong bảng xếp hạng uy tín này.

Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức xếp hạng quốc tế cũng như các giải thưởng đã trở thành sức mạnh để VietinBank nỗ lực khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng vươn ra sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

 

Bài và ảnh: Thu Hà