Ngày 11-2, UBND TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết đã có văn bản đề nghị Công ty CP Cấp nước Kon Tum khắc phục trình trạng thiếu nước cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian tới.
Từ nhiều ngày qua, hàng ngàn hộ dân trên địa bàn TP Kon Tum rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Nguyên nhân là do Công ty CP Cấp nước Kon Tum cắt nước luân phiên tại các khu phố.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (ngụ đường Phan Đình Phùng, TP Kon Tum) cho biết từ ngày 6-2 (27 Tết), nhà máy bắt đầu cắt nước khiến cuộc sống của người dân khu phố bị đảo lộn.
"Ngày Tết, nhà nào cũng cần sử dụng nước để lau rửa, dọn dẹp nhà cửa mà lại bị cắt nước. Có thời điểm được cấp nước nhưng chỉ nhỏ giọt, mở vòi cả tiếng không đầy được xô nước 20 lít" - bà Nga cho biết.
Gần đó, gia đình ông Nguyễn Văn Thịnh thậm chí đành phải "nhịn" ngay cả những nhu cầu cần thiết nhất của cuộc sống như ăn uống, tắm giặt.
"Chúng tôi phải trả tiền mua nước để sử dụng nhưng khi bị thiếu nước thì công ty không có bất kỳ lời giải thích nào" - ông Thịnh bức xúc.
Theo ông Phan Đình Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Kon Tum, do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng nước nhiều và tập trung vào một thời điểm. Nhà máy đã phát huy hết công suất hiện có. Tuy nhiên, lượng nước trong các bể chứa của công ty xuống thấp nên áp lực nước cung cấp chỉ có tại vòi nước ở chân công trình mà không thể đẩy lên tầng cao được.
Lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Kon Tum khuyến nghị khách hàng nên có biện pháp dự trữ nước theo lịch cung cấp nước của công ty đã đưa ra.
Ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND TP Kon Tum, đã ký văn bản đề nghị Công ty CP Cấp nước Kon Tum rà soát các vị trí, khu vực đang xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ; khẩn trương có giải pháp khắc phục để cung cấp đầy đủ nước phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, đề nghị công ty có giải pháp khắc phục triệt để, không để xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ trên địa bàn TP Kon Tum trong thời gian tới, gây bức xúc trong nhân dân.
Bình luận (0)