Ngày 22-8, tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội đã diễn ra Lễ hội Tự hào Đặc sản Việt.
Chào mừng Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lễ hội sẽ được diễn ra đồng loạt tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc, dự kiến kéo dài đến đến hết ngày 4-9-2024.
Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng trên cả nước như: Bún thang, bún chả Hà Nội; bánh đa cua Hải Phòng; bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mỳ Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc),…
Theo ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.
Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú.
Bước đầu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước.
Trong khi đó, ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, thông tin hệ thống siêu thị tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% hàng hóa trên quầy kệ siêu thị là hàng sản xuất trong nước.
Cùng với đó, hệ thống siêu thị thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng.
Bình luận (0)