NSND Hùng Minh: Vì sao vai hài cải lương ngày càng hiếm?
(NLĐO) - Xưa nay trong một kịch bản cải lương tác giả đều viết thêm những lớp diễn vui nhộn nhằm phá đi sự căng thẳng xung đột của vở diễn. Vai hài hay còn gọi là vai hề, vì thế, rất cần cho một vở diễn.
NSƯT Nam Hùng: Nghề hát là một đặc ân
NSƯT Nam Hùng nhìn nhận cuộc đời ông không phải lúc nào cũng suôn sẻ nhưng xét cho cùng được sống, được làm nghệ sĩ là hạnh phúc lớn
Cải lương truyền hình nỗ lực làm mới
Trong nỗ lực làm mới để phục vụ khán giả, nhất là ở giai đoạn dịch Covid-19, Đài Truyền hình TP HCM đã lấy lại phong độ cho bộ môn vốn là nhu cầu có thật của công chúng mộ điệu
Góc nhìn mới về "Ngao sò ốc hến"
(NLĐO) - Tối 7-1, Nhà hát kịch TP HCM đã ra mắt vở diễn mới mang tên "Nàng Hến tầm duyên" của tác giả Vương Huyền Cơ (đạo diễn Lê Diễn) - một góc nhìn mới của nữ tác giả, thể hiện tính thời sự vào một câu chuyện kịch vốn đã quen thuộc với khán giả.
Ngọc Đợi - Sự nghiệp như tên gọi
Ca hay, diễn giỏi, Ngọc Đợi được xem là nghệ sĩ trẻ hiếm hoi đủ khả năng thay thế nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương
Xét tặng NSND, NSƯT: Đừng tước mất cơ hội của nghệ sĩ!
Nhiều nghệ sĩ kỳ vọng có sự đổi mới trong cách xét duyệt các danh hiệu này để kết quả mỗi kỳ xét duyệt không còn làm họ tổn thương
Gầy dựng "điểm diễn mới" cho cải lương
Nhà hát tạo mọi điều kiện để các nghệ sĩ sân khấu cải lương hội tụ về điểm diễn xây mới này, nghệ sĩ hưởng ứng nhưng khó khăn hiện nay là bài toán lời lỗ
“Trùm Sò” Giang Châu phóng khoáng với đời
NSƯT Giang Châu nói ông thấy mình mang ơn những khó khăn, những nghịch cảnh vì đã cho mình nghị lực, quyết tâm để có thể tồn tại một cách vững vàng với nghề hát
Hề cải lương nay còn đâu!
Tình trạng diễn cương ẩu, đùa cợt vô duyên khiến vai hề mất tiếng cười trong sáng trên sân khấu cải lương hiện nay