Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức - cho hay cuộc thi nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập, phát triển.
Các tiêu chí xét chọn gồm ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật.
Về cơ cấu, sẽ có 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc. Bên cạnh đó, sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho mỗi loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Hình thức khen tặng gồm cúp, giấy chứng nhận và các giải thưởng kèm theo. Giải thưởng quảng cáo xuất sắc là 30 triệu đồng, giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 15 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng.
Theo kế hoạch, từ tháng 9 đến 11-2024, BTC tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi, tổ chức chấm, chọn giải thưởng. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TP HCM.
Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!