Cận cảnh tiêu hủy 357 container hàng không đủ điều kiện nhập khẩu
(NLĐO)- Do công suất tiêu hủy phế liệu tồn các nhà máy rất thấp, một nhà máy chỉ xử lý được vài container nên thời gian tiêu hủy kéo dài
Sắp tiêu hủy 357 container phế liệu tồn đọng nhiều năm
(NLĐO)- Tổng số 357 container hàng phế liệu tồn đọng tiêu huỷ lần này của 10 hãng tàu đã nhập khẩu về Việt Nam thời gian qua nhưng không đủ điều kiện nhập khẩu.
Xử lý phế liệu tồn đọng: Tái xuất hay tiêu hủy?
Sau khi Tổng cục Hải quan gửi Công văn 1783 đến hải quan các tỉnh, thành có liên quan đến việc xử lý hàng phế liệu tồn đọng, trong đó yêu cầu sớm tiêu hủy các container phế liệu tồn đọng, Cục Hải quan một số địa phương đã có công văn phản hồi và cho rằng việc tiêu hủy là chưa phù hợp quy định của pháp luật hiện hành, chưa nhất quán hướng xử lý của Công văn 333 mà Tổng cục Hải quan đã ban hành trước đó.
Tốn hàng chục tỉ đồng hủy phế liệu tồn đọng
Các hãng tàu mong muốn được chọn lựa giữa việc tái xuất hàng ra khỏi lãnh thổ theo đúng quy định pháp luật hoặc tự tiêu hủy tại Việt Nam chứ không phải bắt buộc hủy hay tái xuất
Phế liệu tồn đọng vẫn "bất động"
Hàng loạt vướng mắc, bất cập về quy định, quản lý khiến việc tái xuất gần 1.100 container phế liệu tồn đọng ở cảng Cát Lái đến nay vẫn chưa thể thực hiện
Tái xuất phế liệu tồn đọng: Hãng tàu vẫn kêu khó
Sau khi Báo Người Lao Động có bài "Hàng tồn phế liệu vẫn chưa được tái xuất", ngày 13-10, phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký văn bản hỏa tốc gửi cục hải quan các tỉnh, thành về việc tái xuất phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu tồn đọng tại cảng biển
Hàng tồn phế liệu vẫn chưa được tái xuất
Trong khi doanh nghiệp sốt ruột mong sớm được tái xuất gần 1.100 container phế liệu đang tồn đọng thì cơ quan hải quan TP HCM cũng rơi vào thế bị động vì phụ thuộc chỉ đạo từ Tổng cục Hải quan
Buộc tái xuất gần 1.100 container phế liệu tồn đọng
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 vừa gửi văn bản yêu cầu 30 hãng tàu tái xuất gần 1.100 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng, tồn đọng ở cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) từ 2 năm trước.
Đề xuất cưỡng chế đưa phế liệu nguy hại ra khỏi Việt Nam
(NLĐO) - Theo phương án đề xuất của Bộ Tài chính, nếu không vận chuyển phế liệu/chất thải nguy hại ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, hãng tàu có thể sẽ bị dừng cấp phép ra, vào cảng biển Việt Nam.