Sự thật là carbohydrate không gây tăng cân, chúng ta chỉ tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều calo. Các nguồn carbohydrate lành mạnh như rau củ, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám sẽ cung cấp các dưỡng chất quan trọng như canxi, sắt và vitamin B.

Ngay từ khi bước vào tuổi 40, chúng ta có thể mất dần khối lượng và chức năng cơ, gọi là hiện tượng thiểu cơ. Có thể giảm nhẹ quá trình này bằng cách tăng cường tiêu thụ protein, kết hợp với các bài tập thể dục thể thao phù hợp.

Những lầm tưởng phổ biến về dinh dưỡng - Ảnh 1.

Rau củ, trái cây là những thực phẩm cung cấp các dưỡng chất quan trọng như canxi, sắt và vitamin B (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Một nhầm tưởng khác thường thấy là ai cũng nghĩ rằng chất caffeine (có trong thức uống cà phê) sẽ gây thiếu nước. Mặc dù caffeine có đặc tính lợi tiểu, nhưng nếu uống vừa phải từ 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày thì sẽ không có khả năng gây mất nước.

Có người đã cho rằng khối lượng xương đỉnh có thể được tối ưu hóa ở bất kỳ độ tuổi nào nếu hấp thu đủ canxi. Sự thật là khối lượng xương đỉnh của chúng ta (kích cỡ và sức mạnh xương tối đa) phụ thuộc vào lượng canxi hấp thụ và đạt đỉnh vào năm 30 tuổi. Khi bổ sung đủ canxi- đặc biệt đối với phụ nữ sau tuổi mãn kinh (sẽ có nhu cầu canxi cao hơn) sẽ giúp giảm nguy cơ loãng xương ở tuổi già.

Herbalife Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục này

Những lầm tưởng phổ biến về dinh dưỡng - Ảnh 2.
P.V