Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu từ Đại học California ở San Francisco - Mỹ đã tiến hành thử nghiệm ngẫu nhiên với 100 tình nguyện viên, đeo một thiết bị liên tục theo dõi lượng caffein họ nạp vào, chế độ vận động, giấc ngủ và sức khỏe trong 2 tuần.

Uống cà phê hằng ngày, dễ giảm cân theo cách bất ngờ - Ảnh 1.

Cà phê thúc đẩy hoạt động thể chất một cách tự nhiên (Ảnh minh họa từ Internet)

Kết quả khá bất ngờ: Các tình nguyện viên đi bộ nhiều hơn trung bình 1.000 bước vào những ngày họ uống cà phê so với những ngày không uống, cho dù họ không hề có chủ ý. Xem xét cụ thể thì với mỗi ly cà phê trong ngày, họ đi bộ nhiều thêm khoảng 600 bước.

Báo cáo tại phiên họp khoa học mới đây của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, giáo sư Gregory Marcus, tác giả của nghiên cứu này, cho rằng kết quả nghiên cứu giúp phát hiện mối liên quan phức tạp giữa cà phê và sức khỏe.

Tuy nhiên, cà phê cũng làm giảm đi một ít thời gian ngủ nhưng "tác dụng phụ" này lại phụ thuộc vào tốc độ chuyển hóa cà phê của mỗi người. Người chuyển hóa cà phê chậm sẽ dễ bị mất ngủ hơn, với người chuyển hóa cà phê nhanh thì hầu như không bị ảnh hưởng. Do đó, mỗi cá nhân nên tự điều chỉnh lượng cà phê sử dụng sao cho phù hợp.

Anh Thư