Đề xuất tăng thuế GTGT: Bộ Tài chính "lùi một bước"
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế gửi Bộ Tư pháp thẩm định trước khi trình Chính phủ.
Tăng thuế GTGT chỉ là giải pháp cuối cùng
Đó là ý kiến của chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh tại tọa đàm "Những điểm nhấn trong sửa đổi 5 luật thuế" được tổ chức ngày 12-9 tại Hà Nội
Sống với người nghèo mới "thấm" thuế tăng!
Thuế GTGT là sắc thuế mang tính chất bất bình đẳng vì người có thu nhập cao hay thấp đều phải trả một mức như nhau. Sau khi chịu thuế, số tiền còn lại của người thu nhập thấp ít hơn trong lúc số tiền nộp thuế lại không đáng gì so với người thu nhập cao
Ai nói “Tăng thuế VAT không ảnh hưởng đến người nghèo”?
Bộ Tài chính đề xuất sẽ chuyển một loạt hàng hoá từ không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) lên phải chịu thuế và tăng mức thuế VAT thông thường từ 10% lên 12%. Việc tăng thuế như vậy có ảnh hưởng đến người nghèo?
Tăng thuế GTGT: "Ảnh hưởng không nhiều"!
Bộ Tài chính cho rằng tăng thuế GTGT không tác động nhiều đến người dân. Ngược lại, các chuyên gia tài chính và thuế khẳng định cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo, sẽ càng thêm khó khăn
Khoan thư sức dân mới là thượng sách
Cho dù Bộ Tài chính lập luận thế nào thì bản chất của việc đề xuất tăng thuế lần này vẫn là để tăng thu ngân sách, đẩy cái khó cho người dân dù hiện nay gánh nặng trên vai họ đã quá nhiều.
Tăng thuế GTGT - người nghèo thêm oằn vai
Mức tăng thuế 2% có thể tước đi bộ đồ mới của học sinh mùa tựu trường, bác xe ôm mất ly cà phê sáng, chị hàng rong trở về nhà muộn hơn, bữa cơm ở vùng cao ít đi chút thịt và chiếc áo mùa đông càng mỏng manh hơn…
Khoan sức dân, dưỡng nguồn thu
Bộ Tài chính vừa đề xuất chuyển một loạt hàng hóa từ không chịu thuế GTGT lên chịu thuế này, từ mức 5% lên 6% hoặc 12% và tăng thuế GTGT từ 10% lên 12%; thời điểm đề xuất tăng từ ngày 1-1-2019.
Tăng thuế GTGT sẽ nới rộng khoảng cách giàu nghèo
Chuyên gia kinh tế Bùi Trinh nhận định Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế GTGT bên cạnh việc giảm thuế thu nhập cá nhân là một hình thức đứng về phía người giàu, chia nghĩa vụ thuế lên vai toàn dân
Tăng thuế GTGT dễ gây phản tác dụng
Tăng thuế GTGT từ 10% lên 12%, Việt Nam sẽ trở thành 1 trong 2 quốc gia có thuế suất sắc thuế này cao nhất châu Á - Thái Bình Dương (mức cao nhất ở khu vực này là Philippines với 18%, còn lại từ 10% trở xuống)
Tăng thuế: Hệ lụy khó lường
Thông tin Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế GTGT từ năm 2019 khiến nhiều người quan tâm, lo lắng