Cũng tự cách ly tại gia đình theo chỉ thị của Chính phủ Anh, không có bất cứ giao tiếp gì với đội bóng Tottenham ngoài việc nhận các chỉ thị từ lãnh đạo CLB qua điện thoại hoặc giao giáo án tự tập luyện cho cầu thủ thông qua email, HLV Jose Mourinho dù vậy vẫn được xem là nhân vật đình đám với độ phủ sóng trên mạng xã hội cao nhất trong giới cầm quân.
Các tình nguyện viên và Jose Mourinho tại điểm giao nhận thực phẩm miễn phí
Tự tay sắp các khay rau lên xe
Khá tù túng với các quy định giãn cách xã hội, Jose Mourinho "thoát ly" bốn bức tường gia đình bằng cách tham gia chương trình Trợ giúp cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người già do tổ chức "Age UK & Love Your Doorstep" khởi xướng. Ông cũng cùng với khoảng 2.800 tình nguyện viên đi phân phát rau sạch cho các hộ gia đình nghèo vùng Haringey trong khuôn khổ chương trình tiếp nhận và phân phối lương thực, thực phẩm của tổ chức London Food Alliance. CLB Tottenham đã giao sân bóng tỉ đô cho Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) trưng dụng làm điểm phục vụ chiến dịch phòng chống Covid-19 còn các cầu thủ của đội cùng với HLV của mình tham gia vào các nhiệm vụ công ích.
Jose Mourinho phải xin lỗi vì để cầu thủ vi phạm lệnh cách ly
Tuy nhiên, cũng chính Mourinho suýt bị giới chức chính quyền London khiển trách khi cho phép một số cầu thủ Tottenham tự tập luyện trong một công viên, bất chấp các quy định giãn cách xã hội của chính phủ và hướng dẫn an toàn mùa Covid-19 của lãnh đạo CLB. Việc tham gia làm công tác thiện nguyện có vẻ như là cách để thầy trò Jose Mourinho "ghi điểm" trở lại trong mắt người hâm mộ.
Báo chí Anh không ưa nhưng vẫn phải viết nhiều về Jose Mourinho
Mọi việc làm của Jose Mourinho đều được báo chí Anh và truyền thông châu Âu tập trung khai thác mà theo thống kê của hãng cung cấp dữ liệu mạng Noisefeed (Ý), ông thầy người Bồ "xuất hiện" trên hơn 84.000 bài viết, dòng trạng thái ở các mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Instagram và các trang web, giai đoạn từ ngày 9-3 đến 10-6.
Thống kê của Noisefeed về "độ phủ sóng" dày đặc của Mourinho
Một phép so sánh: Tần suất xuất hiện của HLV Jurgen Klopp (Liverpool) trong cùng khoảng thời gian này "chỉ" là 79.400 lần; Pep Guardiola (Man City) với 50.200 lần mà phần lớn là từ chuyện thân mẫu của ông qua đời trong mùa dịch; Antonio Conte (Inter Milan) khoảng 44.100 lần còn Zinedine Zidane (Real Madrid) khiêm tốn hơn với 26.400 lần!
Jurgen Klopp là nhà cầm quân được cộng đồng Instagram yêu mến
Cũng theo thống kê của Noisefeed, Jose Mourinho được báo chí đưa tin chủ yếu trên các trang tin điện tử hoặc Twitter. Jurgen Klopp được công chúng "săn đón" qua Instagram trong khi sự giao tiếp của Antonio Conte và Zinedine Zidane trội hơn qua mạng Facebook.
Pep và Zidane được đánh giá cao trong giới cầm quân
Theo một thống kê riêng, kể từ khi tiếp quản "ghế nóng" ở Tottenham thay cho người tiền nhiệm Mauricio Pochettino hồi tháng 11-2019, tên tuổi Jose Mourinho được nhắc đến trong khoảng hơn 3.800 bài viết, được đăng tải trên các phương tiện truyền thông của… 54 quốc gia. Trên các phương tiện phát thanh, trên 60 triệu thính giả đã được nghe nhắc đến Jose Mourinho và hành trình "hồi sinh" đội bóng Bắc London.
Mourinho là "người đặc biệt" của giới truyền thông
Không chỉ là "người đặc biệt" của bóng đá, Jose Mourinho cũng xứng đáng được giới truyền thông xem là "bạn đồng hành số 1" vì hiệu ứng xã hội mà ông tạo nên xung quanh tài năng và cá tính dữ dội của ông trên sân cỏ và trong cả cuộc sống đời thường.
Clip: Jose Mourinho nói về giai đoạn giãn cách xã hội
Jose Mourinho nhớ bóng đá mùa cách ly
Bình luận (0)