Tập đoàn Samsung hiện đang gặp rắc rối lớn và có nguy cơ phải đền bù ít nhất 30 triệu đô vì vi phạm bản quyền hình ảnh của vua bóng đá Pele.

Theo đơn khiếu nại nộp tại tòa án liên bang ở Chicago, tập đoàn Samsung đã sử dụng hình ảnh của Pele trong một bài đăng quảng cáo TV siêu nét trên tờ New York Times hồi tháng 10 qua mà chưa được sự đồng ý ông. Mặc dù bài đăng này không hề nhắc đến tên cựu danh thủ Brazil nhưng lại khắc họa hình ảnh một người đàn ông “giống hệt Pele” bên cạnh bức ảnh cầu thủ thực hiện cú sút cắt kéo nổi tiếng thường được Pele sử dụng một cách hoàn hảo khi còn thi đấu. Đơn khiếu nại này cũng nhấn mạnh thêm rằng quảng cáo này sẽ gây ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của Pele và khiến nhiều người tin rằng ông xác nhận chất lượng của những sản phẩm Samsung.

 


Hình ảnh quảng cáo của Samsung

Hình ảnh quảng cáo của Samsung

 

“Mục đích của vụ kiện này là để Pele nhận lại khoản tiền đền bù vi phạm bản quyền hình ảnh xứng đáng và ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai” – luật sư của Pele, ông Frederick Sperling cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Samsung, ông Danielle Meister Cohen vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình nào về vụ kiện này.

Trong quá khứ, luật sư Frederick Sperling cũng từng giúp ngôi sao bóng rổ đình đám Michael Jordan thắng kiện về bản quyền hình ảnh với mức bồi thường lên đến 8,9 triệu USD.

Cao Lực (Theo BBC)