icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thời điểm lý tưởng để tái định vị thương hiệu

Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP HCM)

Thị trường với hơn 14 triệu dân chỉ riêng tại TP HCM - cửa ngõ quốc tế - với mức thu nhập khá cao là một lợi thế lớn

Việc sáp nhập TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành một siêu đô thị đang mở ra thời cơ lớn để bứt phá về kinh tế - du lịch. Không gian mới này hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển mô hình du lịch tích hợp, đa trung tâm, kết hợp hài hòa giữa đô thị hiện đại, công nghiệp tiên tiến và nghỉ dưỡng biển đẳng cấp. Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch chuyển đổi mô hình phát triển, tăng trưởng bền vững và nâng cao giá trị trải nghiệm du khách.

Sau khi sáp nhập, TP HCM mở rộng sẽ sở hữu hệ sinh thái du lịch đa dạng: từ du lịch đô thị, MICE, văn hóa - ẩm thực, sự kiện quốc tế; đến nghỉ dưỡng biển, du lịch tâm linh, casino, sân golf tại Vũng Tàu; và du lịch công nghiệp, sinh thái, làng nghề ở Bình Dương.

Thị trường với hơn 14 triệu dân chỉ riêng tại TP HCM - cửa ngõ quốc tế - với mức thu nhập khá cao là một lợi thế lớn. Trong khi đó, Vũng Tàu và Bình Dương có hệ thống resort, khu công nghiệp - logistics hiện đại. Hạ tầng du lịch - giao thông hiện đại, mạng lưới dịch vụ hoàn chỉnh cùng các cảng biển, sân bay, đường cao tốc... tạo điều kiện lý tưởng để phát triển tour ngắn ngày, du lịch cuối tuần khám phá TP HCM và hành lang du lịch kết nối vùng.

Việc hình thành "không gian du lịch tích hợp" với 3 trụ cột: đô thị - công nghiệp - biển đảo sẽ mở ra hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch. Khu trung tâm TP HCM có thể tập trung vào du lịch văn hóa, lễ hội, sự kiện; vùng Cần Giờ - Vũng Tàu khai thác mạnh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển, du lịch tàu biển; còn Bình Dương sẽ là điểm đến của du lịch công nghiệp, sinh thái sông nước.

Giai đoạn đầu, ngành du lịch TP HCM mới sẽ tập trung hoàn thiện bộ máy quản lý, đồng bộ cơ sở dữ liệu, rà soát thủ tục hành chính và chuẩn hóa quy trình. Đồng thời, các địa phương đang phối hợp rà soát tài nguyên, dữ liệu để kịp thời tham mưu chính sách phù hợp sau khi sắp xếp hoàn tất.

Trên thực tế, hiện nay, các đơn vị chuyên môn của 3 địa phương đang phối hợp nhằm tổng hợp dữ liệu về du lịch, tài nguyên du lịch; rà soát các vấn đề cần điều chỉnh để có thể tham mưu ngay sau khi hoàn tất việc sắp xếp.

Sở Du lịch TP HCM cũng sẽ cùng doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch theo các trục chủ đề, tận dụng thế mạnh từng địa phương để tạo ra sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn.

Đây là thời điểm lý tưởng để tái định vị thương hiệu du lịch TP HCM - đa trung tâm, đa trải nghiệm - đẩy mạnh quảng bá điểm đến mới, nâng tầm quy mô tổ chức các lễ hội và sự kiện, hướng tới xây dựng một "thành phố của lễ hội, của sự kiện" trong lòng siêu đô thị phía Nam. 

Thái Phương ghi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo