Ngày 19-1, Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up lần thứ nhất do Sở Công Thương TP HCM và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức với chủ đề "Thương hiệu TP HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế" đã diễn ra.
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP HCM.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng như hiện nay, doanh nghiệp (DN) bắt buộc không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả quản trị DN và đó cũng là mục tiêu mà TP HCM hướng tới.
Theo bà Ngọc, nhiều DN khởi nghiệp trên địa bàn TP HCM có sức cạnh tranh cao bởi các sản phẩm trong nước và quốc tế, do đó họ ngày càng khẳng định độ uy tín của mình và đó cũng là cơ hội để phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế.
"DN thành phố cần phải có chiến lược xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách bền vững để đem đến sự khác biệt và tin tưởng lâu dài của khách hàng" - bà Ngọc nói.
Ông Randolph Ng - Tổng Giám đốc Khách hàng mới khu vực Asian, Úc và Ấn Độ, Google Châu Á Thái Bình Dương - cho biết đây là thời điểm vàng để thương hiệu TP HCM chinh phục thế giới khi thị trường toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, nhiều DN cắt giảm sản lượng, thậm chí rút lui khỏi thị trường do không thể duy trì kinh doanh.
Để phát triển thương hiệu mạnh mẽ và có tính bền vững, các DN phải bán hàng đa kênh, chẳng hạn như kinh doanh trên sàn Amazon để tiếp cận khách hàng sỉ lẻ nước ngoài, hoặc liên kết nhà phân phối quốc tế. Ngoài ra, hệ thống logistics và dịch vụ khách hàng cần được chú trọng vì đó là yếu tố để thành công trong việc nâng tầm thương hiệu.
Tương tự, bà Trần Tuệ Trị, Tác giả sách "Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng", cho rằng thương hiệu TP HCM cũng như thương hiệu của Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Theo đó, DN cần có sự đầu tư bài bản hành trang từ giai đoạn tìm tòi đến phát triển sản phẩm, xây dựng nhận diện thương hiệu, sau đó là chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế. Ngoài ra, cần có đội tư vấn chuyên nghiệp để bước đi một cách bền vững.
Bình luận (0)