Một quan chức Indonesia phụ trách công tác tìm kiếm, cứu hộ cho biết 6 nạn nhân đều bị mắc kẹt trong ghế ngồi. Dường như họ bị hất mạnh ra khỏi khoang máy bay, sau đó văng xuống bùn.
Đến thời điểm hiện tại, tổng cộng có 59 thi thể đã được vớt lên mặt biển. Đội thợ lặn đang tính đến phương án nâng phần thân máy bay (khoảng 26 m) lên cao để tìm kiếm các thi thể có khả năng bị mắc kẹt bên dưới.
Chuẩn Đô đốc Widodo, chỉ huy hạm đội phía Tây của hải quân Indonesia, thông báo vẫn chưa rõ còn bao nhiêu thi thể hành khách trong khoang máy bay. Dòng chảy mạnh với tốc độ khoảng 1,2 hải lý/giờ cách mặt biển Java 30 m đang ngăn cản đội thợ lặn thực hiện nhiệm vụ.
Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonan tiết lộ một số thông tin thu được từ hộp đen chiếc QZ8501. Theo ông Jonan, dữ liệu radar cho thấy máy bay đã tăng độ cao một cách đột ngột ở tốc độ gấp 6 lần tốc độ thông thường.
Cụ thể, chiếc Airbus A320-200 có thời điểm leo lên độ cao thêm 6.000 feet (1,8 km) chỉ trong vòng 1 phút. Điều này hiếm khi xảy ra với máy bay chở khách, ngay cả đối với một chiếc máy bay phản lực cũng ít khi bay với tốc độ khủng khiếp như vậy.
“Đối với một chuyến bay thương mại, bay cao thêm 1.000 đến 2.000 feet trong 1 phút đã được xem là bất thường” – ông Jonan nhận định.
Trong khi đó, các nhà điều tra Indonesia cho biết một số tín hiệu cấp cứu được phát đi từ máy bay giữa thời điểm phi công tuyệt vọng lái chiếc máy bay sang phải. Theo một nhà điều tra, tiếng báo động đã át hết cả tiếng của tổ bay và một báo cáo mới xác nhận tất cả 162 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.
Bình luận (0)