Không ít khách dự tiệc cưới của cô Melissa Celestine Koh - "biểu tượng thời trang" Instagram tại Singapore - đã rất bực tức khi cô không thông báo trước rằng tiệc cưới của cô đã được các thương hiệu lớn tài trợ hầu hết.
Melissa Celestine Koh được xem là "biểu tượng thời trang" trên mạng xã hội Instagram tại Singapore và có đến hơn 234.000 người theo dõi tài khoản Instagram của cô. Vì vậy nên tiệc cưới của cô hồi tháng 8 đã có rất nhiều khách đến tham dự.
Hôn lễ sang trọng được tài trợ hầu như mọi thứ của Melissa Celestine Koh và James Chen. Ảnh: Instagram/MELISSACKOH
Khi đến tiệc cưới, khách dự tiệc không khỏi "choáng" với những dịch vụ tiếp đón quá cao cấp sang trọng. Ngay vị trí chụp hình của cô dâu chú rể có hẳn một quầy hoa tươi nơi khách có thể tự thiết kế những bó hoa nhỏ cho riêng mình. Bên cạnh đó còn có một quầy trang điểm tạo dáng với những chuyên gia trang điểm sẵn sàng phục vụ khách mời với những mỹ phẩm thương hiệu Dior.
Khi vào sảnh tiệc của khách sạn siêu sang RitzCarlton Millenia, họ được tự do thưởng thức rượu Gin với nước Tonic thay vì nước ngọt hay bia như những đám cưới thông thường. Chưa kể họ còn được tặng những túi quà bên trong là trà thượng hạng TWG, bánh macaron và xà phòng chất lượng cao.
Một số vị khách bắt đầu nghi ngờ tiệc cưới được tài trợ hầu hết và mở thực đơn tiệc cưới ra xem thì thấy thức uống có phục vụ kèm cả trà TWG.
Một ngày sau tiệc cưới, lời cảm ơn rất nhiều thương hiệu lớn tài trợ trong tiệc cưới như hãng trang sức Swarovski, Tiffany & Co…được cô Koh đăng tải công khai trên Instagram đã khiến không ít khách tham dự phật lòng.
Cô Min, 27 tuổi, một trong những khách dự tiệc cưới của cô Koh chia sẻ: "Tôi cảm thấy như bị lừa. Những khoản tài trợ đã làm đám cưới rẻ tiền đi và khiến nó không chân thành. Cảm giác cứ như cô ấy kiếm tiền từ đám cưới của mình vậy".
Hôn lễ trong khách sạn siêu sang RitzCarlton Millenia. Ảnh: Multifold Productions
Thông điệp cảm ơn toàn những thương hiệu lớn của cô Koh đã khiến nhiều khách không vui vì nghĩ rằng cô dâu chú rể thật ra chẳng bỏ ra bao nhiêu tiền cho đám cưới. Vậy việc bỏ tiền vào phong bì mừng hay bao thư đỏ cho cô dâu chú rể còn có ý nghĩa gì khi tất cả đều đã được tài trợ toàn bộ.
Một người bạn thời đại học khác của cô Koh là Tim (32 tuổi) cũng dự tiệc cưới và cho rằng cô Koh đã gây ra "vấn đề đạo đức" do không nói rõ các đơn vị tài trợ cho các khách mời trước khi tiệc cưới diễn ra
Việc những ngôi sao được các thương hiệu lớn tài trợ từ quần áo, trang sức đến vấn đề ăn uống, đi lại… vốn không xa lạ gì. Nhiều thương hiệu tài trợ cho tiệc cưới của cô Koh nói với tờ Straits Times rằng họ đã từng tài trợ và cho nhiều ngôi sao mượn trang phục, trang sức…nhưng đây mới là lần đầu tiên họ hậu đãi như vậy đối với một nhân vật nổi tiếng nhờ mạng xã hội Instagram.
Khách sạn Ritz-Carlton Millenia ở Singapore cũng xác nhận họ có "quan hệ đối tác" với cô Koh trong vấn đề bố trí sắp xếp tiệc cưới. Tuy nhiên khách sạn này từ chối tiết lộ thông tin chi tiết do đó là quyền tự do các nhân của cô dâu, chú rể.
9 phù dâu của cô Koh được hãng đầm Julliet thiết kế đến 27 bộ đầm để mặc trong tiệc cưới với trị giá tầm 3,500 USD, chưa kể 8 bộ đầm khác họ đã mặc trong lễ đính hôn của cô Koh ở Bali.
Chuyên gia marketing thị trường bán lẻ Lynda Wee nhận định: "Người ta có thể chấp nhận sự bất bình đẳng khi một người nổi tiếng được tài trợ. Nhưng họ lại ghen tị khi một cô gái nổi tiếng trên mạng xã hội được đối đãi tương tự. Đó chẳng qua là do sức mạnh của công nghệ mà thôi. Công nghệ mang đến cơ hội cho bất cứ ai. Ngày nay bạn chỉ cần một chiếc điện thoại di động và bạn có thể xây dựng một cộng đồng người hâm mộ. Xây dựng cộng đồng ấy thật đông đảo và bạn sẽ hưởng lợi từ đó".
Bà Wee cho rằng việc cô Koh làm "không có gì sai" mà trái lại đó là "một bước làm ăn thông minh".
"Nếu cô ấy đi quá xa, những người đang theo dõi trên Instagram sẽ tự động rời bỏ cô ấy. Trong thời đại mạng xã hội ngày nay, có thể hôm nay bạn là tâm điểm nhưng ngày mai mọi thứ lại khác hoàn toàn" - bà Wee khẳng định.
9 phù dâu cho Melissa Celestine Koh với những bộ đầm do hãng Julliet thiết kế. Ảnh: Multifolds Productions
Bà Cheryl Tay, 30 tuổi, một blogger về thể dục thể hình và là một trong những khách dự tiệc cưới cô Koh lại cho rằng bà rất thích tiệc cưới và không cảm thấy phong bì mừng cưới của mình bị ảnh hưởng gì cả. Bà cho biết: "Mục đích của việc gửi phong bì mừng không phải để giúp trang trải cho người lên xe hoa mà là để chúc mừng và chúc phúc cho họ".
Ngoài Melissa Celestine Koh, một số nhân vật nổi tiếng từ mạng xã hội khác cũng từng được tài trợ tại lễ cưới. Chẳng hạn như blogger Xiazue (tên thật là Wendy Cheng) cũng từng được tài trợ địa điểm, món ăn, chụp ảnh và trang phục cho lễ cưới của cô vào năm 2010.
Tuy nhiên, một số người nổi tiếng khác lại chọn cách từ chối tài trợ cho lễ cưới vì cho rằng việc cảm ơn những nhà tài trợ chỉ khiến họ thêm rắc rối và khiến khách mời không thoải mái. Người dẫn chương trình Sara-Ann Krishnamoorthy (38 tuổi) vừa kết hôn hồi tháng 7 là một trong những người nói "không" với việc nhận tài trợ.
"Tiệc cưới đã đủ nhức đầu lắm rồi. Sao chúng tôi phải bận tâm thêm cho việc đảm bảo rằng mình sẽ cảm ơn tất cả các nhà tài trợ và phải đăng tải trên mạng xã hội để PR cho họ?" - nữ MC chuyên nghiệp chia sẻ.
Về phía Melissa Celestine Koh, khi được hỏi về việc chấp nhận cho các thương hiệu lớn tài trợ cho tiệc cưới, cô và chồng James Chen (28 tuổi) nói rằng các cơ hội được tài trợ hầu như đều "tự động đến với chúng tôi". Cặp đôi này cho rằng không có vấn đề gì với việc nhận tài trợ cả và tất cả những gì họ làm sẽ làm cho khách mời cảm thấy được biệt đãi và trân trọng.
Vợ chồng cô Koh cho biết thêm: "Những người phản đối hẳn sẽ hài lòng khi biết rằng chúng tôi không được lợi gì từ tiệc cưới cả. Chúng tôi có nhận tài trợ để tổ chức hôn lễ theo cách chúng tôi đã làm nhưng bản thân chúng tôi cũng chịu chi phí không hề nhỏ"
Tuy vậy, vợ chồng cô Koh lại từ chối tiết lộ số tiền thật sự họ đã chi cho tiệc cưới.
Bình luận (0)