Với tựa đề "Bí mật của Melania", bài viết được tác giả người Mỹ Nina Burleigh viết cho ấn bản tạp chí của tờ Telegraph và chứa nhiều thông tin khiến bà Melania phải yêu cầu sửa chữa. 

"Chúng tôi hoàn toàn xin lỗi đệ nhất phu nhân và gia đình bà vì những bối rối gây ra bởi việc xuất bản những thông tin này" - trích một phần bức thư xin lỗi của Telegraph vào tối 25-1 (giờ địa phương). Ngoài ra, tạp chí này cũng đồng ý bồi thường cho bà Melania "những thiệt hại đáng kể cũng như chi phí pháp lý".

Một nguồn tin thân cận tiết lộ với đài CNN rằng bà Melania tìm cách đính chính lại bài viết thông qua luật sư. "Bà Trump sẽ không ngồi yên khi mọi người và các phương tiện truyền thông bịa chuyện để ganh đua lượng người xem hoặc để bán những tin tức lá cải" - giám đốc truyền thông của bà Trump, Stephanie Grisham, nói với đài CNN.

Báo Anh xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bà Melania Trump - Ảnh 1.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: AP

Một trong số những chi tiết mà đệ nhất phu nhân khiếu nại là việc tác giả Burleigh mô tả ông Viktor Knavs, cha của bà Melania, là một nhân vật đáng sợ. Ngoài ra, bài viết còn cho biết bà Melania nghỉ học đại học ở Slovenia vì một bài thi ngay sau năm nhất trong khi thực tế bà muốn theo đuổi sự nghiệp người mẫu toàn thời gian.

Tạp chí Telegraph cũng thừa nhận trong bức thư xin lỗi rằng bà Melania là một người mẫu thành công trước khi gặp ông Donald Trump vào năm 1998. "Bà Trump không hề gặp khó khăn trong sự nghiệp người mẫu trước khi gặp ông Trump và không thăng tiến nhờ sự giúp đỡ của ông Trump" - trích nội dung bức thư.

Một chi tiết khác bị khiếu nại trong bài viết của tác giả Burleigh là về hành động của bà Melania trong đêm bầu cử sau khi ông Trump chiến thắng. Theo bà Burleigh, đệ nhất phu nhân đã khóc và chi tiết này giống với thông tin trong cuốn sách về Nhà Trắng "Fire & Fury" của tác giả Michael Wolff được xuất bản năm 2018. "Tin bà Trump khóc trong đêm bầu cử cũng không đúng sự thật" - tạp chí Telegraph đính chính.

Đây không phải lần đầu tiên bà Melania đưa những câu chuyện viết về bà ra pháp luật và chiến thắng. Vào năm 2017, đệ nhất phu nhân được trang Daily Mail bồi thường 2,9 triệu USD sau khi bà nộp đơn kiện về việc trang tin này đưa ra những thông tin sai lệch về bà.

Bảo Hạnh (Theo CNN)