Hồi tuần trước, ngôi sao David Ortiz của đội bóng chày Boston Red Sox đến thăm Nhà Trắng và chụp một bức ảnh “tự sướng” với ông Obama bằng chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note 3.
Vì đã ký hợp đồng quảng bá thương hiệu với Samsung nên khi cầu thủ này tung bức ảnh lên mạng xã hội Twitter, Samsung chớp thời cơ giới thiệu sản phẩm mới của mình. Samsung hiện có đến 5,2 triệu người theo dõi trên Twitter.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và cầu thủ David Ortiz tự sướng
Ảnh: LE NOUVEL OBSERVATEUR
Nhà Trắng dĩ nhiên không hài lòng. Người phát ngôn Jay Carney cho biết đã chuyển vụ việc vào tay các luật sư. Theo cố vấn cấp cao Dan Pfeiffer, Nhà Trắng cũng bày tỏ lo ngại với đại diện Samsung.
“Rõ ràng Tổng thống Obama không biết gì về việc ký kết giữa cầu thủ Ortiz và Samsung. Vụ này có lẽ sẽ đặt dấu chấm hết cho việc chụp hình tự sướng với tổng thống Mỹ” - ông Pfeiffer nói trong chương trình “Face the Nation” của đài CBS cuối tuần trước.
Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Mỹ vướng vào vụ lùm xùm mang tên “ảnh tự sướng”. Tháng 12-2013, ông Obama bị chỉ trích vì tạo dáng cùng Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt tại lễ tưởng niệm cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.
Năm 2010, Nhà Trắng đã yêu cầu công ty thời trang Weatherproof Garment gỡ một tấm biển quảng cáo ngoài trời trên Quảng trường Thời đại ở New York, trong đó chụp ông Obama mặc áo của Weatherproof trong chuyến công du Trung Quốc 1 năm trước.
Theo hãng tin Yonhap, chiêu “chụp ảnh tự sướng vì mục đích tiếp thị” của Samsung từng thu hút sự chú ý tại lễ trao giải Oscar 2014 hồi tháng 3. Khi đó, MC nổi tiếng Ellen DeGeneres đã “lôi kéo” các diễn viên hàng đầu Hollywood chụp ảnh bằng một điện thoại thông minh dòng Galaxy.
Tấm ảnh này lan truyền trên mạng song đã phát sinh vấn đề khi DeGeneres bị phát hiện rất ưa chuộng điện thoại iPhone của hãng Apple - đối thủ hàng đầu của Samsung.
Bình luận (0)