Cảnh sát hạt Sarasota cho hay chiếc máy bay nhỏ loại Piper Cherokee lao xuống bãi biển chiều 27-7, giết chết người cha và làm cô con gái nhỏ bị thương nặng. Phi công và 1 hành khách trên máy bay lại không hề hấn gì.
Trước đó, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Sarasota nhận được cảnh báo từ sân bay Venice gần đó rằng có một phi công đang trong tình trạng kiệt sức nên không thể đưa máy bay quay lại sân bay.
Các điều tra viên của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã có mặt tại hiện trường.
* Tối cùng ngày, một trực thăng chữa cháy của Ý bị rơi ở khu vực cách thủ đô Rome khoảng 100 km về phía đông nam. Theo Tân Hoa Xã, chiếc trực thăng gặp nạn là loại AS350. Trên trực thăng có 3 người, tai nạn khiến 2 phi công thiệt mạng, nhân viên kỹ thuật còn lại bị thương.
Các nhân chứng kể rằng trực thăng định hạ cánh khẩn cấp xuống một bãi đất trống nhưng gặp sự cố khi còn cách mặt đất khoảng vài mét và bị rơi. Theo công ty cung cấp, nhiều khả năng động cơ của chiếc trực thăng này bị hỏng.
* Về vụ chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie rơi ở Mali, trong ngày 27-7, các điều tra viên của Cục Điều tra và Phân tích Pháp (BEA) đã xem xét các mảnh vỡ tại hiện trường.
Theo giám đốc BEA Remi Jouty, công việc trên có thể mất “vài ngày”, song song đó là kiểm tra dữ liệu hộp đen và các thông tin khác như điều kiện thời tiết khi máy bay gặp nạn.
Tổng thống Pháp Francois Hollande hứa rằng tất cả 118 thi thể nạn nhân sẽ được đưa đến Pháp cũng như đảm bảo để các gia đình nạn nhân có thể tiếp cận hiện trường tai nạn.
Tuy nhiên, thị trưởng thị trấn phía bắc Gossi của Mali cho hay việc thu thập các thi thể rất khó khăn do địa hình hiểm trở. "Chúng tôi không thu thập được thi thể nào vì đã vỡ vụn và bị thiêu cháy. Mọi thứ đều bị cháy, thậm chí cả cánh rừng trong bán kính 200 m" - ông Moussa Ag Almouner nói với Reuters.
* Trong khi đó, Hội đồng An ninh hàng không Đài Loan (ASC) hôm 26-7 cho hay nhiều khả năng một hàng cây ở cách hiện trường 500 m là nơi chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của hãng TransAsia Airways va trúng trước khi đâm xuống đất chiều 23-7, làm chết 48 người và bị thương 10 người. Đến nay đã có 35 thi thể được nhận dạng.
Theo ASC, 2 hộp đen đang được phân tích, trong đó có đoạn đối thoại đầy đủ giữa phi công và phụ lái trong khoảng 30 phút trước tai nạn. ASC nói việc phân tích sẽ hoàn tất trong 3-5 ngày và tập trung vào khoảng thời gian 4 phút sau khi phi công báo với nhân viên kiểm soát không lưu rằng sẽ cố hạ cánh một lần nữa.
Bình luận (0)