Một trong các hành khách kể lại họ quyết định rời khỏi chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Bayan Lepas, bang Penang – Malaysia của hãng hàng không Malindo Air (Malaysia).
Một hành khách tên Kee cho biết họ nghe thấy một tiếng la hét lớn khi một nữ tiếp viên mở cửa buồng lái bước ra. “Rõ ràng cơ trưởng và cơ phó đã cãi nhau kịch liệt khiến hành khách cảm thấy bị sốc. Một người nước ngoài ngồi ở hàng ghế đầu đứng lên và đề nghị rời khỏi máy bay. Khoảng 20 hành khách đi theo” – ông Kee trả lời phỏng vấn hôm 6-2.
Sau đó, nhóm hành khách này đi vào nhà chờ. 2 phi công bước xuống xin lỗi về hành động của họ và mời các hành khách quay lại. Hầu hết mọi người đồng ý và tiếp tục chuyến bay. Riêng ông Kee và 6 người khác cùng vị khách nước ngoài từ chối lên máy bay.
Chuyến bay chở theo 52 hành khách còn lại cuối cùng khởi hành lúc 22 giờ 30 phút tối 5-2, chậm 50 phút so với lịch trình và hạ cánh an toàn ở sân bay Subang.
Giải thích về vụ các phi công to tiếng, giám đốc văn phòng quan hệ công chúng của Malindo Air, ông Raja Sa'adi Raja, cho biết cơ trưởng và cơ phó đang hướng dẫn một phi công tập sự nhưng “hơi nặng lời” nên gây ra hiểu lầm.
Ông Raja cũng khẳng định các phi công đã làm đúng theo tiêu chuẩn an toàn bay và xin lỗi hành khách cũng như mời họ quay trở lại để nối lại lịch trình.
Bình luận (0)