Theo các kết quả điều tra ban đầu, máy bay không bị lỗi kỹ thuật gì. Ủy ban Hàng không Quốc tế (IAC), cơ quan được giao điều tra các vụ tai nạn hàng không dân sự trong Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (CIS), nói rằng vụ tai nạn xảy ra là do lỗi của phi công.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RIA NOVOSTI
IAC cho biết máy bay đã mất tốc độ trong khi bay lên, sau đó đã được điều chỉnh quá mức khiến nó lao xuống gần như theo chiều thẳng đứng. Ủy ban nói 2 phi công đã không áp dụng cách tiếp đất đúng trong lần thứ nhất, cho nên phải thực hiện lần 2.
Các nhà điều tra cho biết các phi công đã cố gắng hạ cánh bằng tay khi một trong những cơ chế lái tự động bị tắt. Thông tin thu được từ dữ liệu ghi âm chuyến bay đã chứng minh rằng một trong 2 hệ thống lái tự động của máy bay (thường được kích hoạt khi hạ cánh) đã bị tắt và phi hành đoàn đã cố gắng để thực hiện hạ cánh ở chế độ điều khiển bằng tay.
Bình luận (0)