United Airlines hoàn tiền cho toàn bộ khách trên chuyến bay gặp sự cố

Tin mới

13/04/2017 09:22

(NLĐO) - Hãng Hàng không United Airlines (UA) đã hoàn tiền cho tất cả hành khách có mặt trên chuyến bay xảy ra vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo khỏi máy bay một cách thô bạo.

Theo thông báo từ hãng UA, tất cả các hành khách trên chuyến bay 3411 từ TP Chicago đến TP Louisville hôm 9-4 sẽ được hoàn tiền sau vụ việc lùm xùm này. Một phát ngôn viên của hãng xác nhận các hành khách "đang nhận được khoản bồi thường cho tiền vé của họ".

Hãng hàng không này đang đối mặt với khủng hoảng từ khi một đoạn video quay cảnh bác sĩ David Dao, 69 tuổi, bị nhân viên an ninh lôi kéo thô bạo ra khỏi máy bay vì từ chối trả ghế được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Hôm đó, ông Dao được yêu cầu rời máy bay để lấy chỗ cho một số nhân viên của một công ty hàng không đối tác. Trong khi 3 người khác chấp nhận được hoàn tiền và đổi chuyến thì ông Dao từ chối và bị nhân viên an ninh kéo ra ngoài một cách thô bạo.

United Airlines hoàn tiền cho toàn bộ khách trên chuyến bay gặp sự cố

Ông David Dao bị kéo khỏi máy bay một cách thô bạo hôm 9-4. Ảnh: Twitter

Ông David Dao bị kéo khỏi máy bay một cách thô bạo hôm 9-4. Ảnh: Twitter

Hôm 12-4, Sở Hàng không Chicago thông báo họ đã đình chỉ công tác 2 nhân viên an ninh có liên quan đến vụ việc, sau khi 1 người khác bị đình chỉ trước đó. Cơ quan này cho biết họ đang tiếp tục điều tra.

Trong khi đó, luật sư đại diện cho ông Dao và một thành viên trong gia đình ông sẽ lên tiếng công khai về vụ việc vào ngày 13-4. Chưa có đơn kiện nào được nộp lên tòa án nhưng các luật sư của ông Dao đã nộp các giấy tờ yêu cầu hãng UA và thành phố lưu giữ bằng chứng.

Một đoạn video mới vừa được tung lên mạng quay lại tình huống trước khi ông Dao bị nhân viên sân bay kéo đi. Đoạn clip này được quay bởi một hành khách ngồi ngay sau ông Dao, cho thấy vị bác sĩ nói với các nhân viên rằng ông thà đi tù còn hơn là rời khỏi máy bay.

Khi được yêu cầu rời chỗ, ông Dao đã từ chối trong lúc đang nói chuyện điện thoại: "Tôi không đi. Tôi là một bác sĩ và phải làm việc lúc 8 giờ sáng mai". Ông Dao còn nói sẽ "kiện hãng United Airlines" và cương quyết không trả ghế.

Sau đó, một nhân viên nói: "Tôi phải lôi ông ra. Ông có biết chuyện này sẽ kết thúc như thế nào không?". Vị bác sĩ liền giận dữ trả lời: "Vậy anh cứ kéo tôi ra đi. Tôi không đi, tôi sẽ ngồi yên ở đây". Khi nhân viên giải thích rằng việc bất hợp tác sẽ khiến mọi chuyện "trở nên khó khăn hơn với ông" thì ông Dao cắt ngang và nói rằng ông thà đi tù còn hơn rời khỏi máy bay.

Đoạn video quay đoạn đối thoại trước khi ông Dao bị kéo đi. Nguồn: Youtube

Trước khi đoạn clip kết thúc, bác sĩ Dao còn than phiền rằng ông đã phải di chuyển "trong suốt gần 24 tiếng" từ TP Los Angeles và phản ứng dữ dội hơn. Kết quả là ông bị nhân viên sân bay kéo ra khỏi ghế, lôi xềnh xệch ra ngoài và bị thương trên mặt.

Bất chấp bị phản đối dữ dội, giám đốc điều hành của hãng UA, ông Oscar Munoz, khẳng định ông sẽ không từ chức rồi xin lỗi thêm lần nữa trên chương trình "Chào buổi sáng" của đài ABC ngày 12-4. Ông Munoz cho biết ông cảm thấy "hổ thẹn" và thề chuyện tương tự sẽ không lặp lại trên máy bay của hãng UA.

Ông chủ của hãng hàng không này khẳng định vị khách David Dao xứng đáng "nhận được một lời xin lỗi". Tuy nhiên, vào ngày 10-4, ông Munoz lại mô tả ông Dao là một hành khách "gây rối và hiếu chiến" trong email gửi cho nhân viên.

Một đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi ông Munoz từ chức đã thu được hơn 120.000 chữ ký, tính đến hết ngày 12-4.

Bảo Hạnh (Theo Daily Mail, News.com.au, BBC)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI