Lễ khánh thành có sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giao thông- Vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan ban ngành, các tỉnh lân cận và đông đảo người dân.
Cầu Ghềnh mới đi vào hoạt động, còn với tên gọi khác là Cầu Đồng Nai lớn. Cầu có kết cấu 3 nhịp (thay vì 4 nhịp như cầu cũ) với chiều dài mỗi nhịp 75 m, cao 13 m và được làm từ 260 tấn thép nhập khẩu, độ cao của cầu được nâng cao để tàu thuyền dễ qua lại, có một hành lang rộng 2,4 m dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy đi lại theo hai chiều. Tổng vốn đầu tư là 298 tỉ đồng.
Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết để khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam, toàn thể cán bộ công nhân viên của ngành phục vụ công trình đã làm việc với trách nhiệm cao và tốc độ nhanh nhất có thể để hoàn thành công trình trước thời hạn.
Những người dân khu vực bày tỏ niềm xúc cảm khi cầu Ghềnh- một nét đẹp mang dấu ấn lịch sử của địa phương được khôi phục.
Trước đó, ngày 20-3, cầu Ghềnh có tuổi đời 100 năm do người Pháp xây dựng bị sà lan tông sập, đường sắt Bắc-Nam qua khu vực bị tê liệt. Chính phủ lập tức vào cuộc yêu cầu cấp tốc xây cầu mới với tốc độ nhanh để giảm thiểu thiệt hại.
Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai, nối 2 xã Hiệp Hòa và Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng là con đường độc đạo đường sắt Bắc Nam.
Bình luận (0)