Các vết nứt này đã được tư vấn giám sát, nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) kiểm tra, xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi đường hầm đưa vào sử dụng. Theo thiết kế, kết cấu bản đáy đường hầm sông Sài Gòn có 3 lớp: Trên cùng là lớp bê tông phủ bề mặt (nơi xuất hiện các vết nứt) có chức năng tạo độ dốc, bề dày bình quân 0,2 m; dưới đó là lớp bê tông dằn, bề dày bình quân từ 0,8 m đến 1,2 m, có chức năng chịu lực và tạo trọng lực cân bằng cho đường hầm; dưới cùng là lớp bê tông bản đáy có bề dày bình quân 1,2 m, đây là kết cấu chịu lực chính.
Theo đại diện chủ đầu tư, việc xuất hiện các vết nứt do co ngót bê tông ở bề mặt lớp phủ trên cùng hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và chống thấm của bản đáy đường hầm. Kết quả quan trắc sau hơn 1 năm khai thác, sử dụng đường hầm cũng cho thấy tình trạng các vết nứt đã ổn định, không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và chống thấm của bản đáy như đã nêu trên.
Bình luận (0)