Màn hình sân bay Nội Bài hiển thị hình ảnh bất thường, nghi bị tấn công mạng - Ảnh: Facebook
Trao đổi với báo giới chiều nay 22-8, đại diện sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thừa nhận đầu giờ chiều cùng ngày, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay của sân bay tại Nội Bài đã bị trục trặc, đột nhiên có nhiều vệt màu sắc khác nhau.
Tuy nhiên, đại diện sân bay Nội Bài khẳng định đây chỉ là sự cố kỹ thuật, không phải bị tin tặc tấn công.
Cụ thể, sự cố xảy ra lúc 14 giờ 35 phút chiều ngày 22-8, thông tin chuyến bay không hiển thị trên bảng điện tử từ quầy làm thủ tục số 51 đến quầy số 60, tại sảnh B ga T1. Ngay khi xảy sự cố, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhanh chóng khởi động lại hệ thống đường truyền và mọi hoạt động thông tin lại diễn ra bình thường.
Đại diện Cảng hàng không Nội Bài khẳng định đây là lỗi kỹ thuật thông thường, diễn ra trong khoảng 10 phút và được khắc phục ngay, không ảnh hưởng đến hoạt động làm thủ tục bay cho hành khách cũng như hoạt động khai thác của sân bay nói chung.
Trước đó, trên một số diễn đàn và mạng xã hội, một số cá nhân đã chụp lại hình ảnh lỗi màn hình ở nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài kèm theo các dòng chú thích tỏ ý lo ngại, nghi ngờ về một cuộc tấn công mạng như đã từng diễn ra tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngày 29-7 vừa qua. Có thông tin cho biết hành khách phải chuyển sang làm thủ tục check in bằng tay nhưng nhà chức trách sân bay Nội Bài đã bác bỏ thông tin này.
Trước đó, chiều ngày 29-7, website của Vietnam Airlines bị tấn công thay đổi giao diện (deface) với hình ảnh nhóm tin tặc (hacker) 1937cn, đồng thời dữ liệu của hơn 400.000 khách hàng Bông Sen Vàng của hãng bị rò rỉ lên mạng. Đồng thời, hệ thống âm thanh và thông báo tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị can thiệp, sửa đổi hiển thị hình ảnh và âm thanh xuyên tạc về vấn đề Biển Đông.
Bình luận (0)