Tối 16-9, tại Hà Nội, mạng xã Hội Lotus (https://lotus.vn) được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCorp chính thức ra mắt. Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy người dùng là trọng tâm.

Mở đầu phần giới thiệu về MXH được phát triên bởi Việt Nam này, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VCCorp, khẳng định Lotus sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn khác so với những ứng dụng mạng xã hội trước đó.

Theo ông Tân, chức năng đầu tiên của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. "Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng"- Tổng giám đốc VCCorp nói về sự khác biệt của Lotus.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc mạng xã hội make in Vietnam Lotus kiên trì để thành công - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ về mạng xã hội Lotus

Đại diện đơn vị phát triển MXH Lotus cũng cho biết, MXH này cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao, được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc. Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.

"Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip..."- ông Tân cho hay.

Lotus tạo ra sự khác biệt với token, theo ông Nguyễn Thế Tân, bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, bạn cũng sẽ nhận được token. Bằng số token nhận được, bạn có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn. "Chúng tôi sẽ không bán token và không tạo ra kho hàng tỷ token để ai bỏ tiền ra mua. Chỉ khi có nội dung hay sinh ra thì token được sinh ra" - ông Tân khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc chiến lược sản phẩm, cho biết khi thiết kể mạng xã hội Lotus đã nghĩ phải làm sao có nhiều tính năng mới để người sử dụng tốt hơn. "Chúng tôi lấy người dùng làm trọng tâm nên muốn họ sử dụng làm sao được tối ưu sản phẩm. Nội dung ở trên mạng có rất nhiều thể loại khác nhau như bất động sản, thời trang, maketing..."- ông Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ.

Là khách mời trong lễ ra mắt MXH Lotus, cầu thủ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) đã có những chia sẻ về khát vọng vươn lên. "Niềm tự hào dân tộc, khát vọng biến những điều không thể thành có thể hun đúc chúng tôi mỗi ngày, giúp tôi biến thách thức thành động lực, biến sức ép thành thành công, biến mỗi giải đấu thành những chiến công rực rỡ. Tôi gọi đó là niềm tự hào của những giá trị Việt Nam. Và mạng xã hội Lotus sẽ mang đến cho tôi thêm nhiều cơ hội để lan tỏa những giá trị" - Quang Hải chia sẻ trên sân khấu.

Tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ cảm giác hơn 10 năm mới được nghe mọi người nói về cách tiếp cận mới cho một MXH do người Việt phát triển và ông có niềm tin người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc mạng xã hội make in Vietnam Lotus kiên trì để thành công - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Lotus kiên trì để thành công, thành công để tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác, nhằm tạo ra các sản phẩm "make in Vietnam"

Sau phần giới thiệu về Lotus của Tổng giám đốc VCCorp, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng tại sao chúng ta không nghĩ có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam.

Người đứng đầu Bộ TT-TT nhấn mạnh chính người dùng, trải nghiệm Lotus sẽ cùng phát triển với VCCorp và MXH Lotus thành công hay không phụ thuộc nhiều vào người dùng. "Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính những người dùng và đó chính là sức mạnh của Việt Nam, sức mạnh của chính chúng ta"- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng chúc Lotus kiên trì để thành công, thành công để tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác, nhằm tạo ra các sản phẩm "make in Vietnam".

Minh Chiến