Đây là một trong số 4 đoạn mà hội đồng nghiệm thu nhà nước xác định chưa bảo đảm yêu cầu.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, 4 vị trí mà hội đồng nghiệm thu nhà nước cho rằng việc thảm nhựa chưa bảo đảm chất lượng, cần khắc phục thuộc địa phận huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu khắc phục bằng cách thảm nhựa lại. Vị này lý giải do quá trình thi công bị người dân cản trở nên ảnh hưởng đến chất lượng.
Nhà thầu tháo dỡ mặt đường để thảm nhựa lại
Đến thời điểm này, toàn bộ tuyến chính cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cơ bản hoàn thành, ôtô có thể lưu thông từ đầu đến cuối tuyến. Tuy nhiên, hiện trường vẫn khá ngổn ngang, hệ thống rào chắn còn thiếu rất nhiều, điện chiếu sáng chưa được lắp đặt; dải phân cách, thanh hộ lan, các lối ra vào chưa hoàn thiện. Về mặt đường, dù mới thảm nhựa nhưng nhiều đoạn khá gồ ghề, nhấp nhô; nhiều mối nối không liền mạch trông rất mất thẩm mỹ. Nhiều đoạn trâu bò, vật nuôi đi lại trên đường, rất nguy hiểm nếu đưa vào vận hành.
Trước đó, chiều 2-8, kiểm tra thực tế dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể phàn nàn về chất lượng thi công và tiến độ của công trình. Bộ trưởng đặt câu hỏi "tại sao chất lượng bê-tông lại khác nhau, đường mới thảm mà chạy lộc cộc, lộc cộc?".
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 139,52 km; tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 34.516 tỉ đồng.
Bình luận (0)