Theo đó, trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 của tỉnh này tiếp nhận gần 200 ý kiến phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân. Trong đó, có 8 phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn và phản ánh thái độ, hành vi của công chức, viên chức trong tổng số gần 80 phản ánh, kiến nghị và hỏi đáp liên quan đến thủ tục hành chính.

Chủ tịch Đồng Tháp yêu cầu “xử” 5 huyện, thị do để dân bức xúc - Ảnh 1.
Chủ tịch Đồng Tháp yêu cầu “xử” 5 huyện, thị do để dân bức xúc - Ảnh 2.

Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu UBND huyện Tân Hồng, Thanh Bình, Tháp Mười, TP Cao Lãnh và TP Sa Đéc phải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan gây bức xúc cho người dân.

Chủ tịch Đồng Tháp yêu cầu “xử” 5 huyện, thị do để dân bức xúc - Ảnh 3.

5 huyện, thị bị yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh quy trình kiểm soát thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa và phòng, ban chuyên môn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là đối với lĩnh vực đất đai; thực hiện gửi thư xin lỗi trong trường hợp trễ hạn, quá hạn và thực hiện nghiêm quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định.

"Các đơn vị phải có giải pháp chấn chỉnh giờ giấc làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, đi lại nhiều lần khi thực hiện thủ tục hành chính", văn bản nêu.

Công Tuấn