Ngay từ những ngày đầu, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động đã nhận được sự chia sẻ của cộng đồng, đặc biệt là từ tập thể ban lãnh đạo, cán bộ - công nhân viên lẫn khách hàng của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Tập đoàn TH.
Ý nghĩa lớn lao, ấn tượng tốt đẹp
Từ nỗ lực tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và mong muốn đóng góp một phần công sức để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, từ ngày 1-6, Báo Người Lao Động đã phát động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".
Ông Tô Đình Tuân (phải), Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, trao biểu trưng của chương trình cho đại diện ngư dân tỉnh Bình Định Ảnh: QUANG LIÊM
Suốt 3 tháng qua, hàng chục ngàn lá cờ Tổ quốc cùng một cơ số thuốc, dụng cụ sơ cấp cứu đã được trao tặng tận tay ngư dân 9 địa phương có biển trên cả nước. Chương trình từng bước khẳng định ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Báo Người Lao Động, bạn đọc, nhân dân cả nước và kiều bào trong việc chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng ngư dân cũng như chính quyền các địa phương, tạo hiệu ứng lan tỏa toàn xã hội.
Bày tỏ niềm tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên đồng hành cùng Báo Người Lao Động với chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết hơn 20.000 cán bộ - công nhân viên Saigon Co.op tham gia với lòng tự hào sâu sắc. Chương trình không chỉ tạo kết nối đồng lòng trong toàn thể cán bộ nhân viên của Saigon Co.op mà còn lan tỏa đến các nhà cung cấp, khách hàng, bạn hàng cùng hướng về Tổ quốc thiêng liêng.
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Tập đoàn TH, đánh giá chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" hợp với tiêu chí hoạt động của tập đoàn nên TH rất hào hứng tham gia. "Chúng tôi rất quan tâm vấn đề biển đảo, mong muốn góp phần bảo vệ biên cương. Chúng tôi xem ngư dân là những người chiến sĩ trên tuyến đầu để khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo; cờ Tổ quốc xuất hiện ở đâu thì thể hiện chủ quyền trên biển ở đó nên TH rất muốn cùng Báo Người Lao Động trao nhiều triệu lá cờ cho ngư dân" - ông Ngô Minh Hải nói.
Mới đây, tại buổi sinh hoạt kỷ niệm 3 năm "Cà phê doanh nhân" do Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP HCM (HUBA) tổ chức, nhiều DN đã trực tiếp đóng góp hơn 400 triệu đồng để mang cờ Tổ quốc đến ngư dân. Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, cho rằng số tiền các doanh nhân đóng góp trong thời gian ngắn (chỉ vài giờ) đã cho thấy ý nghĩa to lớn của chương trình lẫn tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng DN đối với đất nước. "Sáng kiến của Báo Người Lao Động rất hay, HUBA đang có kế hoạch phối hợp với báo tổ chức một cuộc vận động quy mô lớn hơn" - ông Chu Tiến Dũng nói và cho biết thêm Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng, mỗi năm chi hàng chục tỉ đồng để tiếp sức tới trường, chăm lo cho bà con vùng sâu vùng xa, xây cầu, xây trường… Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" là một chương trình riêng, có ý nghĩa hiệu triệu nên doanh nhân sẵn sàng hưởng ứng.
"Mềm hóa" chương trình
Theo ông Ngô Minh Hải, tinh thần yêu nước luôn chảy trong huyết quản mỗi người dân Việt. Vì vậy, nếu làm tốt, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" sẽ tạo sự lan tỏa lớn hơn, trở thành tiếng nói mạnh mẽ trên mặt trận ngoại giao quốc tế để bảo vệ độc lập chủ quyền.
Ông Nguyễn Anh Đức cho rằng nên có sự phát động sâu hơn ở những vùng không có đường biên giới trên biển. Bên cạnh đó, các hoạt động không chỉ dừng lại ở hoạt động truyền thông và lễ trao cờ tại các địa phương mà có thể "mềm hóa" bằng cách tổ chức các hoạt động lễ hội để truyền thông cho cộng đồng hiểu hơn, tự hào hơn khi góp một lá cờ hoặc một phần của lá cờ và đưa cờ Tổ quốc đến ngư dân. "Chúng ta trao cờ cho bà con ngư dân, lực lượng biên phòng, cảnh sát biển cùng các vật dụng thiết thực hỗ trợ họ vươn khơi. Bên cạnh đó, chương trình nên đa dạng hóa hình thức, đối tượng và các chủng loại vật dụng làm quà tặng" - ông Đức nói thêm.
Theo đại diện HUBA, Báo Người Lao Động đã làm tốt công tác tuyên truyền. Thời gian tới, cần đẩy mạnh tuyên truyền gắn với các hoạt động thực tiễn. "Báo có thể gắn với HUBA, đưa chương trình vào tất cả hoạt động của hội. Bên cạnh đó, có thể linh động cách tổ chức trao cờ để khơi gợi cảm xúc của cộng đồng doanh nhân, DN để mỗi doanh nhân khi nhận và xem, đọc tin là một lần trở lại với cảm xúc tích cực, thấy rõ những đóng góp của mình được chuyển tải đến đúng đối tượng và được ghi nhận" - ông Chu Tiến Dũng chia sẻ.
Muốn gắn bó lâu dài với chương trình
Ông Nguyễn Anh Đức bày tỏ mong muốn đồng hành cùng chương trình nhiều năm tiếp theo chứ không chỉ trong năm 2019. "Ban lãnh đạo Saigon Co.op dành nhiều tâm huyết cho chương trình này và mong muốn tham gia tích cực. Sắp tới, chúng tôi sẽ phát động chương trình vận động khách hàng, người tiêu dùng tự nguyện đóng góp cho chương trình thông qua tin nhắn, trích điểm thưởng trong các chương trình khuyến mãi…" - ông Nguyễn Anh Đức cho biết.
Bình luận (0)