Con gái của Phó Phòng CSGT Đồng Nai có cổ phần tại BOT Biên Hòa?

Tin mới

23/10/2017 23:05

Chiều 23-10, thượng tá Võ Đình Thường, Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai, đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động xung quanh thông tin về việc con gái ông có cổ phần tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO (Công ty Cường Thuận) - nhà đầu tư nắm cổ phần chủ đạo BOT Biên Hòa.

"Con gái tôi lấy chồng hơn 2 năm nay, làm cùng Công ty Cường Thuận nhưng công việc như thế nào thì không biết" - ông Thường nói.

Trả lời về việc ký giấy mời tài xế liên quan BOT Biên Hòa lên làm việc liệu có thiếu khách quan, thượng tá Thường khẳng định mình làm việc vô tư và theo chỉ đạo của cấp trên chứ hoàn toàn không liên quan vấn đề quan hệ. "Ký giấy mời tài xế là để tuyên truyền, giáo dục chứ không phải vì quan hệ gì" - ông Thường nói.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng con gái thượng tá Võ Đình Thường có cổ phần lớn tại trạm thu phí BOT Biên Hòa. Theo xác minh ban đầu, con gái ông Thường là Võ Minh Th., vợ một người cháu của một trong những lãnh đạo cao nhất của Công ty Cường Thuận và cũng là một thành viên lãnh đạo công ty.

Theo một văn bản đang lan truyền được cho là nghị quyết HĐQT Công ty Cường Thuận, bà Th. nằm trong danh sách 10 nhà đầu tư lớn tại đơn vị với 1,2 triệu cổ phần (10.000 đồng/cổ phần), tương đương 12 tỉ đồng.

Công ty Cường Thuận tiền thân là Công ty TNHH Cường Thuận, được bà Trương Hồng Loan thành lập năm 2000, ban đầu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông. Năm 2007, doanh nghiệp này chuyển sang mô hình công ty cổ phần, xin gia nhập làm thành viên Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam (IDICO) và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO. Hiện nay, trong lĩnh vực BOT, Công ty Cường Thuận đang nắm trong tay 3 dự án lớn là BOT Biên Hòa; dự án tuyến Quốc lộ 91, 91B và dự án BOT Quốc lộ 16.

Thượng tá Võ Đình Thường từng là trạm trưởng Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Dầu Giây (Quốc lộ 1), bị kỷ luật ra khỏi lực lượng CSGT năm 2003 vì liên quan đến tiêu cực tại đây.


Xuân Hoàng
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI