Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị vừa có đề xuất về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh (tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa) cho các phương tiện khác hoạt động.
Đề xuất các phương tiện khác đi vào làn BRT theo khung giờ
Cụ thể, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đề xuất các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 4 giờ đến 23 giờ hàng ngày; các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau.
Ngày 26-2, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, cho rằng việc nghiên cứu cho các phương tiện khác chạy vào đường BRT để giảm ùn tắc trên hành lang. Trung tâm sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến các chuyên gia, người dân về đề xuất này.
Ngoài ra, để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển của BRT với xe buýt thường, cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT, 10 điểm dừng xe buýt thường được đề nghị di chuyển đến vị trí mới. Trung tâm cũng đề nghị tiếp tục bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung, để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT, đảm bảo điều kiện vận hành của tuyến...
Tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hoạt động từ 1-1-2017, theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, sau 1 năm chính thức vận hành, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội vận chuyển được gần 5 triệu lượt khách.
Bình luận (0)