UBND TP Hà Nội vừa ban hành dự thảo tờ trình về chế độ hỗ trợ đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND và công chức phường nghỉ công tác do thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn TP.
Trụ sở UBND TP Hà Nội - Ảnh minh hoạ
Theo đó, nội dung dự thảo nêu rõ, trước khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị, tổng số lãnh đạo và công chức phường là 3.535 người. Cụ thể, đến 1-7, khi thí điểm mô hình chính quyền đô thị, các quận và thị xã Sơn Tây đã bố trí các chức danh, trong đó bổ nhiệm 173 Chủ tịch UBND, 335 Phó Chủ tịch UBND phường; chuyển gần 1.950 công chức phường sang công chức thuộc biên chế quận, thị xã quản lý; bố trí, sắp xếp các chức danh lãnh đạo HĐND phường do không tổ chức HĐND phường…
Bên cạnh đó, tổng số người nghỉ công tác, chuyển công tác là 58 người; trong đó nghỉ việc do dôi dư khi không tổ chức HĐND phường, không được bổ nhiệm Phó Chủ tịch UBND, không đủ điều kiện để bổ nhiệm hoặc chuyển thành công chức phường là 21 người. Trong số này có 11 Chủ tịch HĐND, 9 Phó Chủ tịch HĐND và 1 Phó Chủ tịch UBND. Số người nghỉ hưu đúng tuổi, chuyển công tác hoặc nghỉ thôi việc do nguyện vọng cá nhân là 33 người...
Nhằm đảm bảo quyền lợi và động viên người nghỉ công tác do thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 97/2019/QH14, UBND TP đề xuất hỗ trợ 3 tháng lương hiện hưởng/người đối với lãnh đạo phường không đủ điều kiện để bổ nhiệm; công chức phường phải nghỉ công tác do thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị.
Mức lương hiện hưởng bao gồm: Lương theo hệ số, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ cho 21 lãnh đạo phường trên địa bàn thành phố phải nghỉ công tác là hơn 388 triệu đồng.
UBND TP Hà Nội dự kiến trình HĐND TP thông qua Nghị quyết này tại kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa XVI (dự kiến họp vào tháng 12-2021).
Bình luận (0)