Khoảng 8 giờ ngày 8-10, sau 8 ngày xuất cảng từ Nhật Bản, các thủy thủ tàu Bayani đã vận chuyển thành công đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cập cảng Khánh Hội, quận 4, TP HCM. Đoàn tàu gồm có 3 toa đầu tiên (trong tổng số 17 đoàn tàu) của tuyến metro số 1 được đưa về nước sau một thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19.
Sau khi tàu cập cảng, các đơn mất khoảng 2 giờ để đưa các toa tàu từ trên tàu xuống và nâng lên các xe chuyên dùng chuẩn bị vận chuyển về Depot Long Bình (quận 9).
Có hơn 100 chuyên gia, kỹ sư, công nhân tham gia công tác hạ tải đoàn tàu.
Đến hơn 10 giờ 30, toa tàu metro đầu tiên được đưa ra khỏi khoang hàng. Ba toa tàu metro số 1 có màu xanh dương và trắng, được chế tạo ở Nhật Bản, sử dụng hợp kim nhôm, mỗi toa dài 21 m, nặng 37 tấn
Tập trung cao độ
Cân chỉnh từng li
Toa tàu metro đầu tiên đã được đưa xuống xe siêu trường, siêu trọng thành công
Tàu này dài 61,5 m, sức chở 930 khách. Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.
Dự kiến ngày 10-10, các toa tàu metro sẽ được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) bằng tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn.
Từ cảng Khánh Hội, các toa tàu metro về depot Long Bình trên quãng đường dài hơn 25 km, theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch- Mai Chí Thọ- Xa Lộ Hà Nội- Quốc lộ 1- đường số 400- Hoàng Hữu Nam- đường số 11- kho Metro Suối Tiên.
Các chuyên gia nước ngoài phấn khởi chụp ảnh lưu niệm cùng toa tàu metro số 1 ngay khi hạ tải thành công
Bình luận (0)