Theo Grab Việt Nam, những địa điểm đông người như bến xe, nhà ga, sân bay... tại Hà Nội và TP HCM đang có tình trạng tài xế GrabBike "nhái" mồi chài, "chặt chém" khách.
Các tài xế GrabBike "nhái" thường có hành vi mời, chèo kéo khách đi xe không qua ứng dụng hoặc lợi dụng hành khách không biết thông tin để nhập các điểm đi - đến, loại hình dịch vụ không rõ ràng nhằm báo giá cao hơn. Thậm chí, một số trường hợp còn ngăn cản, tấn công tài xế GrabBike thật khi đến những địa điểm này để đón, trả khách.
Ghi nhận thực tế tại TP HCM cho thấy tình trạng trên đang xuất hiện khá nhiều, nhất là khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình)... Tại những nơi này, rất nhiều tài xế mặc đồng phục GrabBike nhưng không đón khách qua ứng dụng mà thường tập trung ở cổng. Mỗi khi có khách đi ra, các tài xế này lại ùa tới mồi chài, thậm chí giằng lấy túi đồ của khách chạy tới đặt lên xe của mình để ép họ lên xe. Mức giá mà các tài xế này đưa ra đều cao hơn so với việc đặt xe thông qua ứng dụng.
Xung quanh Bến xe Miền Đông dễ dàng nhận thấy những người mặc đồng phục tài xế GrabBike
Grab Việt Nam nhận định tình trạng trên không chỉ gây mất an ninh trật tự mà đơn vị này còn bị ảnh hưởng uy tín. Grab cho rằng hành vi trên vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của đơn vị nên đã gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra. Grab hứa sẵn sàng cung cấp thông tin để hỗ trợ, phối hợp cơ quan chức năng nhằm giải quyết hiệu quả.
Đại diện Grab Việt Nam khẳng định những chuyến xe không thực hiện qua ứng dụng Grab thì không được xem là đang sử dụng dịch vụ của đơn vị này. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, Grab khuyến cáo hành khách nên đặt xe qua ứng dụng khi muốn sử dụng dịch vụ thật của Grab. Đồng thời, hành khách cũng nên kiểm tra biển số xe và hình ảnh nhận diện của tài xế trước khi lên xe đã đặt nhằm tránh gặp những sự cố.
Bình luận (0)