Theo Quyết định số 3327/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng và cầu Bạch Đằng, tại đường dẫn và nút giao cuối tuyến, các phương tiện chỉ được phép chạy với tốc độ tối đa là 80 km/giờ cho cả 2 làn xe chạy trên mỗi hướng đi, tốc độ tối thiểu là 60 km/giờ. Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe được quy định là 55 m đối với tốc độ 80 km/giờ và 35 m đối với tốc độ từ trên 60 km/giờ.
Nút giao cao tốc Hải Phòng - Hạ Long với Quốc lộ 8
Công trình cầu Bạch Đằng có điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng và điểm cuối là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Đây là cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Do được đầu tư theo hình thức BOT, nên phương tiện qua cầu sẽ phả trả phí. Trạm thu phí cầu Bạch Đằng sẽ đặt ở ở lý trình Km20+660, gồm 8 làn xe, trong đó có 2 làn sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng, 4 làn ở giữa tiếp theo sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng kết hợp với một dừng và 2 làn thu phí ngoài cùng sử dụng công nghệ thu phí một dừng.
Dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng có tổng chiều dài toàn tuyến 25,2 km với vận tốc thiết kế toàn tuyến là 100 km/giờ.
Dự án nằm trong quy hoạch phát triển đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-Ttg ngày 1-3-2016. Tổng mức đầu tư của hai dự án là 13.693 tỉ đồng, trong đó dự án đường nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng là 6.416 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Còn dự án cầu Bạch Đằng là 7.277 tỉ đồng gồm vốn ngân sách 488 tỉ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng rà phá bom mìn, còn vốn nhà đầu tư là 6.789 tỉ đồng.
Bình luận (0)