Để hỗ trợ hành khách dễ dàng tiếp cận xe buýt, tránh trình trạng bị taxi làm giá, chèo kéo, Sở GTVT TP HCM và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất bố trí cho xe buýt vào làn B ga quốc nội đón khách.
Đây là một trong những nội dung được Sở GTVT TP HCM gửi đến Bộ GTVT và UBND TP HCM về công tác phối hợp, tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động taxi đón trả khách sai quy định tại sân bay Tân Sơn Nhất mà trước đó báo chí đã phản ánh.
Cụ thể, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng (Sở GTVT) phối hợp với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thống nhất bố trí cho xe buýt vào làn B ga quốc nội đón khách. Ngoài ra, 2 bên cũng thống nhất cho xe buýt đón khách tại 2 điểm ở làn A (cột A1 đến A4) ở Ga quốc nội.
Trước đó, xe buýt hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng bố trí đón khách tại Ga quốc tế, cách xa gần 400m so với Ga quốc nội, khiến hành khách khó tiếp cận khi phải mang vác hành lý đi xa hơn.
Taxi đón khách tại làn B sân bay Tân Sơn Nhất
Việc bố trị vị trí cho xe buýt đón khách tại Ga quốc nội, theo Sở GTVT sẽ giúp hành khách dễ dàng tiếp cận xe buýt, tránh tình trạng bị xe taxi, xe dù làm giá, chèo kéo vào những đợt cao điểm.
Lý giải về tình trạng lộn xộn đón trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất sau Tết, lãnh đạo Sở GTVT cho biết nguyên nhân là do lượng hành khách tăng đột biến, thiếu lái xe vì ảnh hưởng đợt dịch bệnh… Ngoài ra, do công tác dự báo lượng hành khách tại ga quốc nội chưa sát thực tế, công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ chưa kịp thời; việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý tình trạng chèo kéo, ép giá hành khách chưa quyết liệt. Bên cạnh đó, một số trường hợp xảy ra trong nhà xe TCP nhưng chưa có sự phối hợp của Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với đơn vị quản lý tòa nhà để xử lý, chấn chỉnh…
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường, quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và phối hợp giải quyết các kiến nghị theo thẩm quyền. Cùng với đó, phối hợp nhà xe TCP đánh giá lại để có phương án điều chỉnh, bổ sung luồng tuyến cho hợp lý, tạo điều kiện cho taxi chạy thông suốt. Có thể bố trí linh hoạt cho loại hình này đón trả khách ở làn C khi khách tăng cao.
Bình luận (0)