Thông tin được ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông) cho biết.
Theo ông Phúc, toàn thành phố có khoảng 20 dự án đang chậm tiến độ do vướng mặt bằng như dự án mở rộng đường Lương Định Của, xây dựng cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu, cầu Ông Bồn... (thuộc TP Thủ Đức); cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa (thuộc quận 7, huyện Nhà Bè) hay cải tạo kênh Hàng Bàng (quận 5, quận 6)...
Hiện nay, các địa phương cùng Ban Giao thông từng bước tháo gỡ các khó khăn, thúc tiến độ giải phóng mặt bằng để tái khởi động lại các dự án. Như cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) đã được UBND TP Thủ Đức bàn giao mặt bằng còn lại cho dự án vào tháng 3-2023, dự kiến công trình hoàn thành năm 2024.
Cầu Tăng Long (TP Thủ Đức) dự kiến có mặt bằng quý 3-2023 để tái khởi động
Riêng công trình xây dựng cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu dự kiến sẽ nhận thêm mặt bằng từ TP Thủ Đức vào quý 3-2023 này. Cầu Phước Long, Rạch Đỉa, hiện đã được các địa phương bàn giao một phần mặt bằng và dự kiến bàn giao 100% mặt bằng cuối năm 2024.
Với những dự án còn lại, các địa phương đang tiếp tục vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng trong các năm 2023, 2024. Sau khi nhận mặt bằng, chủ đầu tư sẽ phấn đấu thi công, hoàn thành công trình trong 12 tháng.
Ngoài kế hoạch sẽ khởi động lại các dự án "đứng hình" lâu năm, Giám đốc Ban Giao thông cho biết trong tháng 9 này sẽ thông xe cầu Long Kiểng (quận 7, huyện Nhà Bè) và thông xe cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ). Đây là 2 công trình điển hình có thể đẩy nhanh tiến độ thi công sau khi địa phương tháo gỡ vướng mắc về mặt bằng.
Bình luận (0)