Ngày 7-7, tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH -TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo về công tác chuyển đổi số cho các đài phát thanh, truyền hình.
Trên 200 đại biểu đến từ các đài phát thanh, truyền hình trên cả nước cùng đại diện một số đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự.
Tại hội thảo, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình được trao đổi kinh nghiệm về khai thác, thu thập và phân tích dữ liệu số, cách phát triển và khai thác hiệu quả kênh Youtube.
Ông Nguyễn Hà Yên trình bày tham luận.
Ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục PTTH-TTĐT, cho biết mục tiêu chuyển đổi số báo chí Việt Nam đến năm 2025 là 70% cơ quan báo chí đưa nội dung lên các nền tảng số; 50% cơ quan báo chí sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động; 80% cơ quan báo chí hoạt động, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số…
Để đạt được những mục tiêu này, Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra các giải pháp, kế hoạch cụ thể như: hoàn thiện môi trường pháp lý; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển các nền tảng số, sản phẩm báo chí số; tăng cường hợp tác quốc tế…
Các đại biểu từ các đài phát thanh, truyền hình trong cả nước tới tham dự
Dịp này, các chuyên gia của Google đã trình bày các tham luận như phát triển độc giả và khán thính giả - tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác từ khán thính giả; cách thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu để phát triển kinh doanh số; kỹ năng phát triển doanh thu, phát triển kinh doanh bền vững...
Đây là hội thảo nằm trong chương trình hoạt động năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024 (do Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk đồng hành tài trợ) nhằm hỗ trợ báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.
Đến nay, dự án đã tổ chức thành công hơn 20 hoạt động, bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí và xuất bản 6 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí; tiếp cận được khoảng 10.000 lượt nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên, báo chí trên cả nước.
Bình luận (0)