Sáng 24-2, liên quan bài viết "Tiếng kêu cứu bên trạm BOT đường tránh Biên Hòa" (Báo Người Lao Động đăng ngày 22-2) phản ánh tình trạng bất cập tại khu vực trạm BOT đường tránh Biên Hòa- khu vực huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4- Tổng Cục đường bộ, đã cung cấp một số thông tin cho phóng viên Báo Người Lao Động.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, sau khi đại diện Cục Quản lý đường bộ 4 chủ trì cùng ban An toàn giao thông, Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Trảng Bom, nhà đầu tư BOT là Công ty CP Đồng Thuận… khảo sát hiện trường, các bên đã thống nhất sẽ mở dải phân cách phía Đông trạm BOT (phía đi Hà Nội) khoảng 33m, thu ngắn lại dải phân cách về sát hơn với trạm. Tuy nhiên, việc này có thể phải xử lý trong 3-4 ngày.
BOT Trảng Bom đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh đồng Nai
"Chiều nay Cục sẽ ký văn bản gửi nhà đầu tư, đơn vị quản lý để triển khai thực hiện, lắp đặt biển báo. Các bên sẽ bắt tay vào làm ngay. Nhà đầu tư sẽ có trách nhiệm điều chỉnh hạ tầng, nhưng có thể cũng phải cần thời gian chuẩn bị hệ thống biển báo theo đúng quy chuẩn …" - vị Cục trưởng thông tin.
Phóng viên đặt câu hỏi về việc kết luận đã cho thấy dải phân cách đã ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán kinh doanh gây ảnh hưởng kinh tế với nhiều hộ dân trong gần chục năm qua, vậy có đơn vị nào chịu trách nhiệm hay có biện pháp hỗ trợ bồi thường không? Ông Nguyễn Văn Thành trả lời "hiện tại về mặt quản lý, các đơn vị xét thấy có bất cập tại đây và khắc phục hợp lý để người dân thuận lợi mà an toàn".
Trong sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, đại diện nhà đầu tư là ông Nguyễn Văn Khang- Giám đốc Công ty CP Đồng Thuận, cho biết đang chờ văn bản quyết định, chấp thuận từ Cục Quản lý đường bộ 4 thì thực hiện điều chỉnh dải phân cách.
Cũng với câu hỏi về việc ảnh hưởng thiệt hại cho hàng chục hộ dân trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Khang nói rằng về quản lý chung thì hệ thống đường bộ, quốc lộ thuộc quốc gia quản lý, nhà đầu tư chỉ thực hiện theo quy định.
"Trạm thì bây giờ có hợp tác với đơn vị thu hộ, còn việc điều chỉnh hạ tầng thì có thể khi Cục Quản lý đường bộ 4 ra văn bản sẽ có đưa ra thời hạn thực hiện trong bao lâu…", ông Nguyễn Văn Khang nói.
Văn phòng điều hành BOT Trảng Bom đặt tại khu vực trạm
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 22-2, đoàn công tác của Cục Quản lý Đường bộ 4 và các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát tại hiện trường để làm rõ và ngay trong chiều cùng ngày đã đưa ra kết luận và quyết định điều chỉnh dải phân cách.
Theo kết luận, việc đặt dải phân cách kéo dài từ lâu nay tại trạm đã ảnh hưởng "rất lớn" (đúng như đơn phản ánh của các hộ dân từ nhiều năm qua) đến các hộ dân kinh doanh ở gần khu vực trạm.
Trạm BOT Trảng Bom được xây dựng để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng đoạn tránh TP Biên Hòa và đoạn ngắn cải tạo thêm tuyến Quốc lộ 1, do Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận thực hiện khởi công vào cuối năm 2009 và bắt đầu thu phí từ tháng 7-2014. Trạm BOT này một thời gian dài cũng gây "dậy sóng" vì dư luận cho rằng đặt "sai vị trí".
Bình luận (0)