Vì sao Lazada tung hàng loạt tính năng AI trước ngày "siêu sale" 11-11?
(NLĐO)- Theo báo cáo mới đây của Lazada, 88% người tiêu dùng đã đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những thông tin do AI gợi ý.
Diễn đàn “Người Việt có xài sang?”: Sang không có nghĩa là đắt tiền
(NLĐO)- Xài “sang” không nên phụ thuộc vào giá cả, mà cần dựa vào sự phù hợp trong từng hoàn cảnh, suy nghĩ.
Việt Nam phát phiếu mua sắm cho người dân để kích cầu như Thái Lan, Singapore liệu có khả thi?
(NLĐO)- Các doanh nghiệp cho rằng cần có giải pháp kích cầu mạnh mẽ hơn để thúc đẩy tiêu dùng nội địa trong bối cảnh sức mua phục hồi chậm
Săn yến sào, đông trùng hạ thảo… khuyến mãi trong livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu TP HCM
(NLĐO)- Hội nghị gồm có chương trình kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam như CO.OP Mart, Bách Hóa Xanh…, 4 sàn thương mại điện tử Alibaba, Lazada… và các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trên cả nước.
Chuyện lạ: Người thu nhập càng thấp càng thích đến quán cà phê đắt tiền
(NLĐO)- 51% nhóm người tiêu dùng thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng) thích đến các quán cà phê mặt phố, lựa chọn những đồ uống cao cấp.
Thúc đẩy tổng cầu tiêu dùng
Kinh tế Việt Nam năm 2024 đã đi được nửa chặng đường trong bối cảnh kinh tế thế giới dần hồi phục nhưng còn bấp bênh, đối mặt nhiều rủi ro, bất định.
Tín hiệu phục hồi tiêu dùng sau Tết
Dù mùa kinh doanh Tết không được như kỳ vọng nhưng những tín hiệu tích cực đầu năm Giáp Thìn đang tạo hứng khởi cho nhiều doanh nghiệp
Chợ hoa Tết lớn nhất TP HCM bắt đầu nhộn nhịp
(NLĐO) - Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần trong thời điểm giáp Tết, nhiều người dân đến chợ hoa lớn nhất TP HCM mua sắm, tạo nên không khí khá nhộn nhịp.
Người tiêu dùng vẫn dè dặt trong mua sắm
Báo cáo thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tiêu dùng tại nhà ở Việt Nam quý III/2023 do Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar vừa công bố cho thấy nền kinh tế Việt Nam tiếp tục có những dấu hiệu tích cực của sự phục hồi trong nửa cuối năm, với mức tăng trưởng GDP 5,33%.
40% ngành hàng tiêu dùng nhanh không thể giữ chân khách hàng
(NLĐO)- Nghiên cứu của Kantar chỉ ra 40% ngành hàng trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh không thể giữ chân người tiêu dùng. Không chỉ ngành hàng nhỏ mà ngay cả những ngành hàng lớn cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.
Nhiều điểm du lịch, khu mua sắm ở TP HCM hốt bạc dịp lễ 2-9
(NLĐO)- Một bộ phận lớn người dân TP HCM hạn chế đi chơi xa, chọn vui chơi trong thành phố và đến các trung tâm thương mại, siêu thị để mua sắm, giải trí.
Ngăn giá hàng hóa "té nước theo mưa"
Việc tăng lương cơ sở từ ngày 1-7 có thể gây hiệu ứng tăng giá hàng hóa, cần biện pháp kiểm soát chặt chẽ để hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân
Dự báo "nóng": Mỹ đắn đo tăng lãi suất, lục địa già bước vào suy thoái
(NLĐO) - Nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt hơn nhiều người nghĩ song nếu càng trì hoãn tăng lãi suất thì càng khó hạ lạm phát.
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng trong bối cảnh lạm phát đang được kiểm soát và giảm dần
IMF “đổi giọng” về tăng trưởng kinh tế toàn cầu
(NLĐO) - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2023 nhưng vẫn cảnh báo lãi suất cao hơn và xung đột Nga-Ukraine có thể sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế.