Chiều 1-11, sàn thương mại điện tử Lazada đã giới thiệu hàng loạt tính năng trí tuệ nhân tạo (GenAI) hoàn toàn mới trên ứng dụng.
Bà Đoàn Trang Hà Thanh, Giám đốc Vận hành Lazada Việt Nam, cho biết các tính năng GenAI của Lazada bao gồm trợ lý mua sắm cá nhân AI có tên AI Lazzie, đề xuất sản phẩm thông minh, thông tin sản phẩm được tạo bởi AI và người mẫu ảo để thử sản phẩm do AI tạo ra.
Những tính năng AI này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và hỗ trợ nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu trong mùa cao điểm cuối năm 2024, bằng cách quản lý đơn hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian bán hàng hơn.
Bên cạnh đó, Lazada cũng đang tận dụng công cụ dịch thuật AI Marco MT, được thiết kế để giúp người bán tạo trang sản phẩm bằng ngôn ngữ nhằm hướng đến thị trường mục tiêu.
Theo báo cáo "Ứng dụng AI trong thương mại điện tử Đông Nam Á" của Lazada và Kantar, dựa trên khảo sát của 6.000 người trên 6 thị trường thuộc Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Singapore..., có đến 92% tin tưởng, dựa vào AI để gợi ý và 90% tóm tắt sản phẩm khi mua hàng trên sàn.
Cùng với đó, 88% người tiêu dùng đã đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những thông tin do AI gợi ý như sản phẩm, giá cả theo nhu cầu của họ.
Giải thích lý do ra mắt hàng loạt tính năng GenAI trước ngày "siêu sale 11-11" của Lazada, bà Đoàn Trang Hà Thanh nói đây là dịp mua sắm lớn trong năm và AI sẽ là công cụ giúp nhà bán tăng hiệu suất bán hàng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian trong khâu quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng trong đợt này.
Ông An Lương, Phó Giám đốc AI tại Masan Group, đánh giá trong ngành thương mại điện tử, AI đang là xu hướng giúp cá nhân hóa trải nghiệm, đồng thời cải thiện quá trình logistics và vận hành của sàn.
Tuy nhiên, các công cụ AI chưa cung cấp thông tin chính xác 100% nên các sàn thương mại điện tử cần nghiên cứu kỹ lưỡng để giải quyết vấn đề một cách an toàn.
Bình luận (0)