Từ ngày 11-12 đến tối 15-12, Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành"đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành.
Theo số liệu Tiktok cung cấp, trong phiên keylive tại chợ Bến Thành tối 15-12, bà Nguyễn Thụy Bảo Trân, tiểu thương sạp mứt kẹo Ngọc Châu khi livestream cùng KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) Ba Thức Food bùng nổ nhiều đơn hàng, chỉ trong 5 phút đã bán được 94 đơn hàng.
Số đơn hàng bùng nổ khiến chủ sạp Ngọc Châu ngay lập tức phải gọi cho nhân viên kiểm tra lại số lượng hàng hóa.
Sau đó, tiểu thương phải ra quyết định dừng bán vì không đủ hàng.
Tổng kết, các phiên livestream tại chợ Bến Thành đã tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng, tiếp cận 81,6 triệu người dùng.
Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Bảo Trân cho biết đây là lần đầu tiên số lượng đơn hàng bà bán ra trong thời gian chỉ vọn vẹn 5 phút mà nhiều đến như vậy.
"Tôi không thể tin khi chỉ trong 5 phút mà tôi và bạn KOC bán gần 100 đơn hàng"-bà Trân ngạc nhiên nói.
Trên nền tảng Tiktok, Hashtag #chobenthanh của chiến dịch đã có 122 video được đăng, tăng trưởng 100 triệu lượt views trong 3 ngày. Dự kiến đạt mốc 200 triệu lượt view sau 1 tuần vận hành chiến dịch.
Hashtag #hochiminhcity từ ngày 11-12 đến 15-12 đã có 626 video được đăng tải đến từ 491 nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng chương trình, tiếp cận gần 189 triệu view, 470.000 lượt like và hơn 22.000 lượt chia sẻ.
Theo ban tổ chức, tại chợ Bến Thành có hơn 800 sạp đang kinh doanh. Trong đó có hơn 30 tiểu thương đăng ký bán hàng trên Tiktokshop nhưng sau đó chỉ còn 3 tiểu thương bán sản phẩm lên nền tảng này.
Nguyên nhân là do tiểu thương chưa quen với việc livestream, bên cạnh đó một số sản phẩm chưa đáp ứng quy định của Tiktok.
Bình luận (0)