xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CEO Tim Cook: Apple không có đối thủ cạnh tranh

X.Nhi

(ictworld.vn) - CEO Tim Cook của Appple vừa trả lời phỏng vấn Gizmodo. Khi được hỏi Apple sẽ có giải pháp ứng phó như thế nào với các dòng tablet mới giá rẻ, đặc biệt là Kindle Fire, Tim Cook cho biết Apple xem những sản phẩm đó chưa thể là đối thủ trực tiếp với tablet iPad.

Các số liệu cho thấy, trong khi Amazon tuyên bố trong vài tháng qua họ đã bán ra được hàng triệu máy Kindle Fire mỗi tuần, con số đó khó có thể bì được 15 triệu máy iPad được Apple bán ra trong cùng ba tháng gần đây.

img

Và vì thế, Cook tỏ ra không mấy lo lắng Amazon có thể theo kịp được Apple, ông cho biết: “Người dùng muốn làm nhiều thứ với máy tính bảng tablet, nên chúng tôi không xem sản phẩm tablet của mình cùng chủng loại với các sản phẩm máy đọc sách điện tử và những loại  tablet có tính năng hạn chế... Tôi không tin là người dùng muốn mua iPad lại tìm đến các tablet có tính năng hạn chế hơn.

So sánh với các loại tablet khác, năm ngoái (2011) vốn được gọi là năm của tablet, và tôi nghĩ là mọi người đều có thể đồng ý rằng đó cũng là năm của iPad và là năm thứ hai liên tiếp.”

Mặc dù các loại tablet khác không có nhiều tính năng, phần cứng cũng không phải là lý do quyết định. Trong khi Kindle Fire không có Camera, chẳng mấy người dùng lại sử dụng camera trên iPad để chụp ảnh. Tim Cook cho rằng yếu tố kìm hãm hệ điều hành Android chính là ở số lượng các tiện ích sẵn có:

“Nếu nói về sức cạnh tranh, môi trường phát triển tiện ích trên iPad mang một tầm vóc hoàn toàn khác...Hiện chúng tôi có đến 170. 000 tiện ích dành riêng cho iPad, so với chỉ vài trăm tiện ích của đối thủ.”

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo