xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel ra mắt bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 5

M.Quang (Intel)

(ictworld.vn) – Trong khuôn khổ CES 2015 đang diễn ra tại Mỹ, Intel chính thức công bố bộ xử lý Intel Core thế hệ 5 với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng tiết kiệm pin nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng xử lý tốt nhất.

Thế hệ chíp mới của hãng được sản xuất theo quy trình 14nm dựa trên vi kiến trúc “Broadwell” nên rất phù hợp với nhiều thiết bị có thiết kế mỏng nhẹ, mang lại những trải nghiệm hiệu quả hơn về khả năng xử lý và tiết kiệm điện năng. Cụ thể, các chíp xử lý mới có kích thước giảm hơn 37% và tăng số lượng bán dẫn lên 35% so với thế hệ trước đó. Bên cạnh đó, hệu năng xử lý đồ họa cao hơn 24%, cho phép chúng chuyển đổi video nhanh hơn đến 50% trong khi thời gian dùng pin được kéo dài hơn 1,5 giờ.

img

Với các thế hệ máy tính bảng (tablet), Intel cho biết hãng cũng đã cho xuất xưởng bộ xử lý có tên mã “Cherry Trail” đến các nhà sản xuất thiết bị. Đây là bộ vi xử lý System-on-Chip (SoC) 64 bit trang bị công nghệ Intel Generation 8-LP, giúp tăng cường khả năng về đồ họa, cung cấp thời gian dùng pin dài hơn cho các máy tính bảng dòng phổ thông. Ngoài ra, chúng còn được tích hợp modem hỗ trợ LTE-Advance, chuẩn kết nối Cat-6… dự kiến sẽ xuất hiện trong khoảng nửa đầu năm 2015.

Thế hệ thứ 5 của Intel Core sẽ bao gồm 14 mẫu vi xử lý mới dành cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó có 10 chíp xử lý 15W trang bị đồ họa Intel HD Graphics và 4 vi xử lý 28W trang bị đồ họa Intel Iris Graphics. Theo đó người dùng sẽ có những tùy chọn đồ họa gồm Intel HD Graphics 5500, 6000 và Intel Iris Graphics 6100. Tất cả đều cung cấp khả năng hiển thị ở độ phân giải 4K Ultra HD, kể cả thộng qua kết nối không dây Intel WiDi 5.1.

Theo Intel, các kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy bộ xử lý Intel Core Thế hệ thứ 5 mang lại là năng lượng và hiệu năng dồi dào mà không cần phải hy sinh thời gian dùng pin.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo